chapter 21: Happy

227 8 0
                                    

Laviñia's POV

Ang ganda ng so close nakakaiyak sa huli kaya naiyak ako tsk super lapit ng mukha ni yuki kaya nailang ako dun ha. So ayun nga tapos na yung so close kaya ung mga pagkain inayos muna namin.

"Anong sunod nating papanuorin?" tanong ko habang nagliligpit siya ng kalat.

"Anong gusto mo? the eye or the grudge?" tanong niya.

"The eye nalang mukhang maganda yung the eye." sabi ko at humiga sa mahaba kong sofa. Sinalang niya na at tinaas niya yung paa ko at umupo.

"Yuki bakit ka nandyan sa paanan ko? Umalis ka dyan" sabi ko yung paa ko kasi nakalagay sa lap niya tsk.

"Oks na yan ayan na oh nagsisimula na" sabi niya iniiba ang usapan. Hawak niya binti.ko tsk nakakahiyaaaa!!

Ayan na nagsisimula na umpisa palang feeling ko nakakatakot. Tinignan ko si yuki at seryosong nakatingin sa t.v.

Seryososong akong nanonood ng biglang may sumipol.

"Hey yuki wag ka ng manakot dyan alam kong ikaw yan." sabi ko at tinignan siya.

"Huh?! anong sinasabi mo dyan nanakot hindi ako nanakot. Tignan mong seryoso akong nanonood eh." sabi niya at tinignan niya lang ako saglit at tumingin na ulit sa t.v.

"Utot mo yuki hmp ok fine hindi naman ako natatakot." sabi ko.at seryoso na ulit.

Nasa kalagitnaan na nakakatakot na part ng biglang tumayo si Yuki.

"Yuki saan ka pupunta?" tanong ko.

"Cr lang" sabi niya. Maglalakad na siya ng bigla akong napakapit sa braso niya.

"Yuki sama ako.huhuhu natatakot ako.wag mo naman akong iwan." natatakot kong sabi.

"Tsk.ikaw ha gusto mong sumama sa loob ha!" sabi niya pinalo ko siya kainis kitang seryoso ako.nagbibiro pa. Tinawanan lang ako.

"O sige na tara!" sabi niya at pinause muna at nagpunta na kaming CR.

Syempre naiwan ako sa labas alangan namang sumama ako sa loob diba. Pumasok na siya at naiwan nga ako.dito. uminom muna ako ng tubig ng biglang may sumitsit. Peste huhu natatakot ako.

"Yuki dalian mo lumabas ka na please" sabi ko. Nandito ako sa harap ng pintuan ng Cr.

"Yuki ano ba sumagot ka naman dyan. sige ka papasok ako" haha asa naman siyang papasok talaga ako.

Uminom ako ulit ng tubig.

Blag

O.O putek nabitawan ko yung baso bigla ba naman akong hawakan sa balikat.

"Lav!" sabi niya at bigla akong binuhat papunta sa sala

"Aish yuki kasalanan mo to. Nakakaasar ka bakit mo ginawa yun ayan tuloy nabitawan ko nabasag tuloy kalokohan mo kasi noh!" sabi ko habang nakatingin sa kanya na natatarantang kinuha ung first aid kit.

"Sorry lav sorry lav sorry talaga hindi ko sinasadya. Patawarin mo ko" sabi niya habang ginagamot.

"Ok lang sige ikaw kasii eh" sabi ko nalang haha wala ng magagawa tsk. At saka konti lang naman.

"Sorry talaga dont worry kiss ko para gumaling hahaha" sabi niya at nagulat ako.

"Anong kiss ka dyan ang dami mong alam balik mo na yan tara tapusin na natin to." sabi ko at tumawa lang. Plinay niya na at umupo ngayon nakaupo  na ako at katabi siya.

"Tsk tsk sa susunod wag matatakutin ha!" bulong niya sakin.

" Ewan kainis ka!" sabi ko at bigla niyang pinisil ilong ko huhu

"Ang cute mo talaga cute mong matakot" sabi niya. At hindi ko na pinansin dahil ang ganda na eh kakatakot na.

××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

Hays salamat tapos na rin lahat napanuod namin except sa the grudge dahil gabi na. super saya ngayon dahil nangyari to. Kasama ko manuod si Yuki. Super nakakatuwa siya. So ngayon nagliligpit na kami ng kalat.

After namin manuod naglaro pa kami ng paunahan sa pagkain at iba pa. Kaya ginabi na rin. *sigh* parang bumalik kami sa dati ni yuki. Ganito kami kaclose noon.

"Hey lav tulala ka pano uwi na ako" sabi niya.

"Huh?! ahh oo sige tara labas na tayo. Hatid na kita sa labas." Sabi ko at nginitian siya. At lumabas na nga kami.

"Bye yuki ingat ka ^___^" pamamaalam ko.

"Bye Lav ingat ka rin ha! ^__^ pumasok ka na agad pagkaalis ko" sabi niya at may naalala ako ganyan din sinabi niya noon. Hays lahat nalang. Tumango nalang ako.

Naglakad na siya ng biglang siyang humarap ulit sakin at sinabing "salamat sa masayang araw na to."  At bigla ma siyang lumakad ulit.

Pumasok nako. Ako rin Yuki napakasaya ko ngayon. ^__^

Friends until the end!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon