Maganda ang performance nina jules at mae dahil parehong maganda ang boses nila mataas pa. Pero nung kumanta si ann parang may problema.Tinigil na sila sa pagkanta.
"Halaa bes anong nangyare?"tanong ni jules na pati ako naguguluhan dahil tinigil nga hindi pinatapos ung kanta.
"Halaa bakit ganon?!"sabi ni eunice.
Sinalubong namin si Ann pagpunta niya sa pwesto. Umiiyak siya."Ann tigil ka na"sabi ko.
"Nakakainis kasi siya yung kapartner ko una palang nagkamali na tapos nagtuturuan pa kami"sabi niya habang umiiyak pa rin.
Niyakap nalang.namin si Ann pero maya maya tumigil na rin siya.Matapos magperform lahat iaanounce na ang mga nanalo.
"Bes kinakabahan akoo"sabi ni jules na kabang kaba nga.
"Eto naman kaba ka dyan im sure makukuha kayo"
Maya maya narinig namin ang pangalan nila na tinawag 1st place sila kaya panay picture kami kay jules. At nagpicture kaming lahat. Pati si yuki nagpicture kami.
Natapos ang talents day ng masaya at maayos."Ann wag ka ng malungkot ok lang yan"sabi ni eunice.
"Congrats jules"sabi ni ann kay jules.
"Salamat ann dont worry para samin ikaw pa rin ang win haha"sabi ni jules. Pagkatapos nun umuwi na rin kami. Pinanood ko nga pala ung video namin ni yuki at ang ganda nga feel na feel namin parang may sparks ha.
---------------------------------
Monday na naman eto pasok na naman.magbebenta pala kami ng pandan at saka ng mga junkfoods. Ngayon bawat grupo kaming nagtitinda. Habang ung iba nagluluto ng spaghetti at kami naman nagaayos."Guys tapos na"sabi ni mae. Nakakuha na sila ako hindi pa.
"Patikim nga yasmin"sabi ko
"Ayaw ko kay yuki hingi ka"
"Ay wag na" lumapit naman ako kay jules.
"Jules penge"sabi ko
"Ayoko kay yuki ka manghingi"tapos tinuro niya si yuki na kumakain.
Lahat ng classmate ko nilapitan ko na pero ang lagi nilang sinasabi kay yuki daw psh no choice lumapit na ako kay yuki."Yuki patikim"sabi ko at tumingin siya sakin. At aktong susubuan niya ako.
"Ako na hahawak"
"Ako na dali nganga ka na ahh"sabi niya at nakatutok na sakin ung spoon.
"Ano ba yan ako na nakakahiya"sabi ko at tumingin sa mga classnate namin na kunwari hindi nakatingin pero nakatingin kanina. Tsk
"Ako na dali"sabi ni yuki at wala nakong nagawa. Sinubo ko na at kumindat siya.
"Salamat"sabi ko.
Lumapit ulit ako kay jules.
"Yiiieee sinubuan siya ni yuki ang sweet niyo grabee"sabi ni jules.
"Heh manahimik ka.nga sweet ka dyan hmp pinagisahan niyo ako."sabi ko.
"Ok lang yan tara na benta na tayo"sabi ni jules at lumabas na kami at nagbenta. Kung saan saan kami nagpunta sa bawat room pinuntahan namin.
Nung natapos na kami magbenta nandito na kami sa room.walang teacher kaya wakang lesson oh ang sayaa sayaa. Naglalaro kami ni jules ng hanapan ng idradrawing niya sa board. So nagsimula na kami maglaro ni jules. Habang nakatayo ako biglang may nagtakip ng mata ko.
"Jules ano ba alisin mo to"sabi ko pero hindi pa rin tinanggal at naglakad pa kaming nakaganon ginabayan.niya ako.
"Hey sino ba to?" sabi ko pero walang sumagot
"Yuki ikaw to noh"sabi ko feeling ko kasi si yuki.
Maya maya tumigil na kami sa paglalakad at nakaharap ako sa table.
"Yuki naman anong trip mo ha?"sabi ko at may pinakita siyang chocolates at binigay eto sakin.
"Para sakin to?"hindi ko nakapaniwalang tanong.
"Oo sayo yan"sabi niya at ngumiti.
"Salamat ha"sabi ko at pumunta na kay jules at nakangiti pa tsk talaga naman. So naglaro.ulit kami ng ganun maya maya.nagulat naman ako ng biglang hinawakan ni yuki ung kamay ko at parang nakaholding hands kami.
"Yuki tanggalin mo to"sabi ko
"ayoko nga"sabi niya.
"Jules ohh si yuki "sabi ko.
"Bahaka ka dyan bes haha tara dali hanapin mo na pinapahanap ko"sabi niya at pinabayan ko.nalang magkahawak kami ni yuki.
"Ayiiieeee ano yan? holding hands sila"sabi ni yasmin
"Hindi ahh yuki tanggalin mo nga"sabi ko
"Ayoko ang sarap kasi hawakan ung kamay mo"sabi niya.
"Masarap ka dyan hmp"sabi ko at hinampas siya.
"Kung pwede ko sana laging hawakan ang kamay mo ginawa ko.na sana"natatahimik ako sa mga sinasabi niya.
"Hoy yuki ano ba pinagsasasabi mo?"tanong ko
"Wala nevermind"sabi niya at binitawan na kamay ko at tamang tama dumating na yung teacher namin.
--------------------------------------
Uwian na at eto nasa cr ako kasi hinuhugasan ko ung basahan sa board.Maya maya tinawag na kami ng adviser kaya lumabas na ako ng cr at ung mga classmate kong boys nagtakbuhan so tumakbo na rin.ako at nakipagunahan sa kanila pero napaluhod ako sa pinto. Tinulungan ako ni Yuki na tumayo."Salamat"sabi ko.
"Be careful next time"sabi niya at inalayan na akong pumasok.tinignan ko naman ung mga boys at ayun ung mga tingin kakaiba.After nun uwian na.
A/N: Helloo!! nagpapasalamat po ulit ako sa nga nagbabasa ng story. Please vote and comment thank you!! ^_____^
BINABASA MO ANG
Friends until the end!?
Fiksi RemajaBakit ganun ang buhay ng isang tao lalong lalo na sa pag-ibig. Laging nauuna ang pagkakaibigan bago mainlove sa isa't isa. Marami siyang ginagawa sayo minsan naiisip mo kung totoo ba o hindi. Yung feeling na hindi mo alam kung ano tumatakbo sa isip...