chapter 22: Bye

254 10 0
                                    

Hays ang bilis lumipas ang araw dahil kakapasok lang namin july na agad.

Maraming nangyari nung june. After nung araw na yun naging close ulit kami ni yuki pinaramdam ko yun sa kanya kaya tuwang tuwa siya. Pero hindi kami nagkakasabay or nagkakasama siguro pag trip nya lang kasi ayaw ko rin naman at saka may sarili kaming mga kaibigan.

"Lav tara na sa hele room" aya ni Eunice.

"Ahh sige wait" sabi ko kasi kinukuha ko pa yung gamit ko.

Pagkatapos ko makuha lumabas na kami at pumunta na sa hele room. Umupo nako sa pwesto ko at usual katabi ko si yuki. Nagkatinginan nalang kami. Nagturo na yung teacher namin at nakinig lang ako. Magdala daw ng halaman bukas at magdidilig kami. After magdiscuss lumabas na rin kami. 

May isang subject pa before recess T.T ang tagal gutom nakoo.

"Lav bakit ka nakatulala?" nagulat ako sa tanong ni yuki.

"Wala hehe kasi ano you know gutom nako" sabi ko at natawa.

"Ahh kaya pala" sabi nya at natawa rin.

Tumingin ako ulit sa teacher at nakinig pero nakikita ko sa pheripheral vision ko na nakatingin sakin si yuki kaya tumingin ako sa kanya at ngumiti siya baliw na tong kumag na to.

"Bakit ka nakatingin may dumi ba ko sa mukha" tanong ko kasi baka may dumi nga nakakahiya naman.

"Ahh wala may iniisip lang" sabi niya at nakinig na rin. Aba aba ano kayang iniisip niya.

Tok Tok Tok
"Excuse me pwede po ba kay Faith,Eunice,at Ann. Thank you po" tawag ng sc. Napatingin ako sa tatlo kasi nagtaka ako bakit sila tumawag. Tumingin naman sila sa akin at nagkibit balikat lang at lumabas na.

RIIIIIINNNNNNNNNG!!!

hays salamat recess na im super gutom na. Bumaba na ako sa canteen dahil wala akong kasabay kaya ako lang magisang kakain. Pumila na ako at nakita kong papalapit sakin si Adrian.

"Lavinia wala kang kasabay diba sabay ka sa amin ^___^" hindi agad ako nakasagot grabee anong sasabihin ko nakakahiyaaa!!

"Adrian wag na ok lang ako mamaya nandito na yung mga kaibigan ko ^__^" sabi ko at nginitian siya.

"Ahh sige no prob! ^_^" sabi niya at umalis na.

Inhale Exhale grabe ha bakit ganun yun himala!! Pagkaalis niya nakabili na rin ako at umupo sa favorite spot hahaha. Kinagat ko na yung burger at nakita ko sina Mae papasok ng canteen syempre kinawayan ko.

"Gurl grabee sorry ikaw tuloy magisang kumakain dito" sabi ni Mae.

"Ok lang noh!! oh kamusta naman sa office? bakit kayo pinatawag?"tanong ko at tinignan silang tatlo na nakita ko silang nagtinginan sa isa't isa.

Walang kumibo sa kanila. "Hey girls ano sabi sa inyo?" tanong ko ulit.

"Ahh.. ka..sii.. Lav.. ano eh"pautal utal na sabi ni Ann.

"What? say it what is that?" tanong ko ang kulit ano ba kasi yun parang nagaalangan pa silang sabihin.

Siniko ni Ann si Eunice si Eunice naman siniko si Faith wth?! ano ba talaga?! bahala sila sa buhay nila.

"Okay fine! kung ayaw niyo magkwento ok lang masamang pilitin ang ayaw." Sabi ko at nagtinginan sila.Ano ba kasing meron? putek I'm not fortuneteller to know that thing!

umupo sila sa harapan ko at hinawakan nilang tatlo ang kamay ko.

"Oh bakit niyo hinawakan ang kamay ko?"tanong ko.

Friends until the end!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon