chapter 25:Help her

381 10 5
                                    

Hi goodmorning! katatapos lang flag ceremony kaya nandito na kami sa hele room dito sa loob kahit saan mo gusto umupo kasi ung table mahabang rectangle kaya ayun. Nandito ako laging umuupo sa harap ng board tapos medyo katabi ko pa yung table ni jules. Oo tama kayo jules kasi nakalipat na siya. So classmate na.kami.katulad dati.
May umupo sa tabi ko tinignan ko ito alam niyo kung sino ang tumabi tsk ang mokong na si Yuki kaasar lagi nalang nakatabi sakin pero ok lang naman as long hindi siya nanggugulo.

"Yieee tabi na naman sila"pangaasar ng classmate namin.

"Lagi nalang kayong magkatabi" sabi naman nung isa. Oo tama lagi kaming magkatabi dito hindi ko nga alam kung bakit laging tumatabi sakin tong kumag na to.

"Hindi ah kasi si Yuki kasi eh dun ka nga alis ka sa tabi ko" sabi ko at pinapalo siya.

"Ayoko nga! inggit lang sila" sabi niya ng hindi manlang tumitngin sakin. Psh fine bahala sya dyan ok lang yan friends naman kami . Naiilang lang ako sa mga classmate namin.

So nagstart na kami. Habang nagtuturo yung teacher tumitingin tingin sakin si Yuki bakit ba ganun?! nubeyen naiilang talaga ako.

"Bakit ka ba tingin ng tingin sakin?" tanong ko tapos tumingin naman siya at ngumiti.

"Wala masama ba? ang cute mo.kasi eh" sabay pisil sa pisngi ko.

"Nubayan masakit kaya kaasar to"sabi ko at ung mukha ko nakabusangot. Tapos pinisil niya ulit hindi lang ung isa pati yung kabila kaya dalawa na.

"Dont be sad be happy! sorry na grabe masakit ba?"sabi niya at tinignan ako.

"Oo kaya masakit kaya pwede ba tanggalin mo.na.yang kamay mo masakit." Sabi ko.

"Gaano kasakit?"tanong niya at mukhang may care siya.

"Ewan sakit kaya tignan mo oh namula na" sabi ko naman.

"Kiss ko nalang" sabi niya. Nagulat ako sa sinabi niya kainis parang ewan talaga.

"Ewan ko sayo kiss ka dyan" sabi ko at natatawa.

"Sus kunwari ka pa kinilig siya"sabi niya at parang natatawa. Kainis talaga

"Ewan ko sayo"sabi ko at tumingin nalang sa board at nakinig buti naman hindi na nangulit.

Maya maya tinusok yung tagiliran ko.

"Ay putek! ano ba yan Yuki wala kang magawa noh"sabi ko at pinalo siya.

"Hahahahahahahaha nakakatawa ka talaga" sabi niya.

"Excuse me kayong dalawa bago kayo magusap listen!" sabi ni maam tsk si Yuki kasi talaga ang kulit. Ayan tuloy nadamay ako. After kaming masabihan nakinig na lang ako.

-----------------------------
Naguusap kami ngayon ni jules sa tambayan namin alam niyo kung saan? sa hagdanan lang haha sa taas nun auditorium.na.namin.

"Kaasar talaga si Yuki nantutusok ng tiyan,pinisil pa yung pisngi ko kanina. Nakakainis siya alam mo ba yun jules!"sabi ko kay jules na kanina pa tahimik.

"Baka may gusto yun sayo"sabi naman niya at parang nangaasar yung ngiti.

"Ewan! gusto ka dyan! impossible noh si Yuki magkakagusto sakin nakoo himala nalang pag nangyari yun."sabi ko sabay cross arms.

"Psh kunwari ka pa mmya mainlove ka dun"sabi niya at natawa.

"Ewan ko sayo jules ako magkakagusto dun tsk hindi mangyayari un noh!"sabi ko at kumagat ng hotdog.

"Ano ka ba naman umamin ka nga sakin nagkagusto ka na sa kanya dati?"tanong ni jules at tinignan ako sa mata. "Umamin ka dont lie to me yes or no?"tanong niya at natawa ako pano ba naman ung boses sa dont lie to me yes or no parang narinig ko na saan ba yun? startalk ba un ewan ko basta yun yung dating palabas na may ganun.

Friends until the end!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon