TRINITY XXXI: WHERE ARE YOU NOW

49 4 2
                                    

"H-Hyung. ." nagaalalang tawag sa kanya ni Prime ng makarating sila sa bahay ni Yoongi. Duon sila dumiretso kesa sa headquarters nila kahit na ayaw magpasama sa kanila nito. They haven't seen Hunter this down before kaya normal lang na magalala sila sa kung anong maaari nitong gawin dahil sa pagkamatay ng minamahal. He never loved before how he did with Jimin so obvuously, he doesn't know how to handle the pain he's feeling right now.

Dumiretso lang ng lakad si Hunter papunta sa mini bar at nagsalin ng whiskey sa kanyang baso at inisang lagok ito. Muli niya itong inulit at inulit muli at mukhang balak nitong ubusin ang isang bote ng whiskey na hindi nito kadalasan ginagawa.

Isang malalim na buntung-hininga ang pinakawalan ni Namjoon habang nakatingin kay Yoongi.

"Leave me alone." mahinang usal ni Hunter ng maramdaman niyang nasa tabi niya na si Eye ngunit hindi ito nagsasalita at patuloy lang siyang pinagmamasdan.

"We're staying here until you calm down." pinal na saad ni Namjoon.

"Don't you just heard what I said? I said, leave me the fuck alone! I don't need you guys here! I'm fine! I can handle this!" galit na sigaw ni Yoongi but Namjoon knows better since his eyes were watery and he looks so lost. Of course, he was on that same position before when Jin left him.

"Get off me, Prime!" inis na saad ni Yoongi ng maramdaman niyang niyakap siya ni Jungkook mula sa likuran niya.

Ngunit hindi nagpatinag si Prime at nanatiling nakayakap sa kanya na kinainis ni Yoongi. Nagsimula ito maging bayolente at nagsisisigaw para kumawala sa yakap ni Jungkook na nagsisimula ng umiyak dahil sa inaakto niya kaya naman hindi na rin nagdalawang isip si Namjoon na yakapin din si Yoongi sa kanyang harapan. Pilit na nagkukumawala si Yoongi at pisikal silang sinasaktan. Hindi biro ang lakas nito kahit lasing pero pilit silang hindi kumakawala becase they knew, Yoongi needs someone right now. He doesn't need to be alone especially when they are there.

"Please, just get off me. . I'm not weak. . I can handle this. ." nagsusumamong saad ni Yoongi and Namjoon can feel his tears lalo pa at basa na ang suot niya sa bandang dibdib ng kanyang long sleeve. Jungkook could also feel how he grip his suit, like he's going to fall anytime on his knees.

Sabay na umiling ang dalawa at pumalahaw na ng iyak si Yoongi and it doesn't feel like it's going to stop anytime soon.

"J-Jimin. . He. . He didn't even heard me saying those words he wants to hear from me. . I wish I could've told him before he. ."

"Sshh. . But you love him, right?" tanong ni Namjoon.

Tumango ito.

"But I fucked up! I was already given a chance to let him know how much I love him but I never did. I left him hoping again to hear those three words from me. I already proposed to him and he accepted it. We were planning for him to move into my house and I couldn't ask for more but. . But he. . I left him and I wasn't able to protect him on the time he needs me the most! Believe me, I wasn't the one who killed him! No, no! I can't and will never do that! I love him so much that I. . Argh! Fuck, I'm an idiot!"

"Hyung, I may never know how deep your relationship is with him but for all I know, maiintindihan niya kung bakit hindi mo masabi iyon kasi hindi siya mananatiling makipagkita sa iyo kung hindi niya nararamdaman kung gaano siya kaimportante sa iyo." said Prime na ngayon ay marahang hinahaplos ang kanang kamay ni Yoongi.

"N-No. . Y-You don't understand. . I fucking messed up!" pilit na dinidiin ni Yoongi na bahagyang nag angat ng ulo at tinapunan ng tingin sina Prime at Eye na may nangungusap na mga mata.

"No, you don't. Or maybe you did but Yoongi, think of him. Silver wouldn't want to see you this way ng dahil sa kanya. It'll hurt him." saad ni Namjoon.

"And how do you know?" tugon pabalik ni Yoongi na ngayon ay nagcocontemplate na kung dapat ba niya sabihin ang nalalaman kay Namjoon dahil alam niyang ikabibigla nito ang matutuklasan.

"Because we've already met outside Trinity matters. Personal ko siyang kinita para kausapin, para sa iyo dahil alam kong malakas ang tama mo sa kanya and for all I can see in his eyes was love towards you. He may be a bit clingly ang childish but he's a really nice kid, y'know kaya hindi nakakapagtakang mahulog ka sa gaya niya." bunyag ni Namjoon.

Napanguso naman si Jungkook.

"Sabi ko na eh! Hmmp! Dapat ginawa mo rin iyan sa akin ng hindi pa natin sila tinuturing na kalaban ng Trinty! Paano na kami ngayon ni Tiger?" patampong saad ni Prime.

Napangisi naman si Eye.

"Huwag ako, Prime. I know you'll still have your way to him but just be careful, they still think we're enemies, that Hunter was the one who killed Silver. Tsk, Hoseok really lied to them real good, huh? What a good fucking actor!" nagtatagis ang bagang na saad ni Namjoon.

Nang maramdaman nilang kumalma na si Yoongi sa kanyang pag iyak ay bahagya na nilang niluwagan ang pagkakayakap dito dahil para utusan ni Yoongi si Namjoon na kunin ang purple na envelope na nasa kotse niya. Pinagtaka pa ito ni Eye pero sinunod nalamang niya. Isang malalim na buntung-hininga ang pinakawalan ni Yoongi ng ilapag ni Namjoon sa gitna ng lamesa ang pinakuha niya. Pakiramdam niya pagod na pagod siya at wala na siyang lakas tumayo kaya hinayaan nalang niya ang dapat na mangyari. He needs to know, ani niya sa isip niya. Afterall, Namjoon is Jimin's older brother.

"Eye, how much do you want to drag Hoseok to hell?" tanong niya na nakatitig sa mga mata nito.

"Very much."

"Well then, see what's inside the envelope. Let me just remind you that I just received it today. Iyan ang dahilan kung bakit iniwan ko si Jimin kaya wala ako sa tabi niya ng. ." kinuyom nito ang kamao niya at pilit na pinapakalma ang kanyang paghinga.

Kinakabahang tinignan ni Namjoon ang envelope kaya sinenyasan niya si Prime na ang gumawa nu'n para sa kanya. Kinakabahan man ay inabot niya ang envelope sa lamesa at sinimulang tignan ang laman nito sa luob.

Halos manginig ang kamay ni Prime sa galit ng makita niya at mabasa ang nilalaman nu'n.

"Putangina, Hoseok!" galit na sigaw ni Jungkook na kinabigla ni Namjoon dahil hindi niya ito palagian naririnig na magmura but when he does, he knows how angry Prime is that he could kill.

Habang si Yoongi nanatiling nakayuko at kinukuyom ang kamao niya sa galit at sakit na nararamdaman niya.

"Tell me." utos ni Namjoon.

Natatawa sa galit si Prime, "Silver. . Silver's your fucking brother, Eye." at inabot kay Namjoon ang mga dokumento na agad nitong hinablot mula kay Prime. Halos magpantig ang tenga niya at manlamig ang mga kamay niya habang pinagmamasdan ang dokumentong hawak niya ay iilang litrato ni Jimin.

Bigla niyang naalala 'yung gabing magkasama sila ni Jimin sa arcade. He was so happy and warm inside that he doesn't really know why. Ngayon naiintindihan niya na kung bakit at iyon ay dahil si Jimin ang inaakala niyang baby brother niya na namatay nuon along with their parents. But now, his brother is really dead this time. Ni hindi man lang niya nagawang maka bonding ito ng matagal.

"Fuck! Fuck you, Hoseok! You're so fucking dead to me!" nagsisisigaw sa galit na saad ni Namjoon habang sabunot nito ang buhok niya at umiiyak.

"He's going to fucking pay for this! I'm not gonna let him get away for this for hurting you both!" galit na saad ni Prime at padabog na tumayo at lumakad palabas ng bahay ni Yoongi at sumakay sa kanyang kotse.

Prime is so mad that wherever Hoseok is hiding right now, he hopes that he will never find him because once he does, he's going to tear him apart alive. He's not going to let his brothers suffer from the torture the enemy is giving them. He's going to avenge Jimin even if he has to cut ties with Taehyung for protecting the enemy.

------------------------------------------------------

A/N:

Posted: June 06, 2022 at 03:30 AM

Surprise! An update. So yeah, Trinity is coming after Hobi and poor Tae, Prime is willing to kill anyone who's going stand in his way to end their enemy. Well, that's brotherhood for you.

Kitakits sa sunod na update mga ka-Trinità. Remember, coraggio - lealtà - intelligenza.

TRINITY (BTS AU)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon