Chapter 19

1.8K 37 9
                                    

Hector

"Keith!" Aking tunghay nang muli kong mailabas ang aking katas sa lagusan ng aking kaniig.

Ang sarap na di kailangang ilabas ang aking pagkalalaki habang bumubulwak ang salin-lahi sa bahayan ng aking kasiping ay langit sa damdamin.

Sa dami ng aking inilabas ay tiyak na buntis ang kahihinatnan ni Keith kung babae lamang ito.

Kung mabuntis man siya ay buong lugod kung aasawahin ang batang ito. Alam kong hinding-hindi iyon mangyayari, ngunit kahit magkagayon ay aking pangangatawan ang aking nagawa. Laging asam ng aking damdamin na mapalapit sa bata; ang maikubli sa aking kandungan at palagiang matunghayan ang mukha nito't marinig ang kanyang tinig. Wala akong pakialam sa sasabihin ng iba sapagkat ang makapiling ang binatang kasalukuyang aking inugnay sa aking katawan ay sapat na upang ilagay ako sa tamang ulirat. Handa akong magbago at baguhin ang alin o ano mang gustuhin ng bata. Gayong nakamit ko ang aking mithiin ay aking napagtanto na ang adang ito ang kailangan ko - ang gusto ko!

Bibiyayaan ko siya ng karangyaang hinding-hindi niya matatamo kay Roldan. Pupugpugin ko siya ng pagmamahal at bibigyan ng sarap sa kama na sa akin lang niya matatamasa. Ako itong baliw sa kanyang katawan, bagaman aking hahalukayin ang kanyang kayamuan. Ipapatikim ko sa kanya ang sarap ng burat na magpapatirik sa kanyang mga mata hanggang siya na mismo ang mag-asam ng aking kahubdan.

Dinilaan ko't sinabisab ang mga labi nito habang ang mga kamay ko'y hindi mapagkuwa'y humahahagod at pumapasadya sa mga parte ng katawan nito. Muli kong pinag-isa ang aming laman habang mahigpit siyang nakakulong sa aking mga bisig at lamas ang kanyang bibig.

Hindi inda ang lagkit ng aming katawan sa buras sa makailang putok ng aking kargada. Ito ay lalong nagpahimutok sa aking kalibugan na gawing marumi ang kanyang katawan sa dagta ng aking batuta. Tila balon ang aking titi na kahit ilang agsa na ang nagawa ay sagana pa rin sa tamod na aking iimbakin sa kanyang bahayan.

"Keith, pakiusap. Akin ka na lang!" Aking sambit habang nalulugod sa pagbabanat ng kanyang lagusan.

Habang nakatingala pa sa sensasyong aking lasap ay may nadinig ako na aking ikinalito.

"Keith!!! Ika'y pabalik na ba sa iyong tiyo?" Mga katagang gumulo sa aking isipan.

Pihado akong si Nicanor ang aking narinig, at paano naman makakabalik ang bata sa hospital bagamat heto't busal ang lagusan nito ng aking tubo.

Dagli akong tumingin sa bata at nanlaki ang aking mga mata. Nakabukas ang mga mata nito at matiim na nakatingin sa akin. Mas ikinabigla ko nang dahan-dahan at pira-pirasong nawawala ang katawan nito sa kawalan.

Di ko mawari kung ano ang nangyayari.

Merong mali.

Nang maglaho ang pigura ni Keith ay siya namang aking biglaang pagkagising mula sa aking panaginip - o isang masidhing bangungot.

Napatingin ako sa aking salawal kung saan ang aking matigas na kaselanan ay nakaawang pa habang mamasa-masang nakakalat ang aking tamod sa aking damit.

"Di ito totoo!

Nakasiping ko si Keith! Nandito siya sa tabi ko!" Halong gulo, inis, pagkadismaya ang nararamdaman ko.

Sa buong gabi ay di man lang ako nakatulog kahit isang saglit dahil sa kasabikang malasap ang katawan ng bata kaya kaninang ako'y nakapagpahinga ay siyang ikinapahingalay ng aking katawan.

Ang galak sa buo naming pagniniig ay pawang panaginip lamang.

"Di ito maaari.

Aking lang si Keith! Dapat ako lang ang makinabang sa kanyang katawan.

Tito Tatay MahalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon