Chapter 35
“YES-NO”
[Meanne’s POV]
(oo na.. Singit lang ako dito.. Hmp.. alam ko namang hindi nyo gusto ang POV ko noh… Pero wala kayong magagawa dahil si Author ang nagsabi nito.. Bleh..)
“Ang galing talaga natin..”
“Natural na natural ka kasing isip bata” Dex.
“Gusto mo pa bang mabuhay??”
Sabay tago sa likod ni Kuya Gelo..
“Kaya naman pala, iba ang tama ni Yuan kay Kate.. matagal na pala silang magkakilala..”-Gelo..
“Sana nga, magtuloy-tuloy na yan.. Mukhang masaya na rin sya eh..”-Clarence.
“Ah, e-hh.. Pwedeng sumali?? Anong pinag-uusapan nyo?”
“Ah-wala.. Si Y-yuan.. Alam mo namang may pagkababaero yan noon, d-diba??”-Clarence..
“O-oo..”-Gelo..
“Ow-kay.. Teka.. Sundan kaya natin sila.. Siguro naman sasagutin na ni Kate si Yuan noh.. Uber effort na kaya yung ginawa nya…” Talaga naman eh.. Biruin nyo ha, 3 days lang kaming nagpractice.. Pero hindi naman talaga practice yun dahil panay ang kulitan ng mga bulugang kasama ko.. Nagawa ko pa ngang magsinungaling kay Kate dahil iniiwasan namin sya ni Dex ng nagdaang araw..
Lahat kami nagulat ng ikwento samin ni Yuan ang tungkol sa UFO ni Kate at sya.. At first, lahat kami hindi makapaniwala.. I even interrogated him to the point na kulang na lang e yung gumagalaw na ilaw at posas.. Ayoko kasing umasa si Kate sa hindi naman totoo dahil nakita ko kung pano nya hintayin ang panahong magkikita sila ng batang nakilala nya.. Yun pala, matagal na nyang nakilala..
“Wag ka ngang panira sa dalawang yun.. Siguradong shocked pa din si Kate, kaya naman, matindihang pagpapaliwanag ang mangyayari sa kanila..”-Gelo.
“Wag ka na kasing umepal..”-Dexter
“Isa pa, tatamaan ka na sakin Dexter Robles..”
“Wala na talaga akong pag-asa sakanya..”
“Pagong ka kasi.. Torpedo.. Dakilang Friendzone.. Ang mabuti pa, lumabas ka na, at maghanap ng ka-destiny mo.. Go! Layas..” Pagtataboy ko sakanya..
“T-teka lang naman.. Baka—“
“Ouch..”
“Ay, sorry Miss.. Nasaktan ka ba??”
“H-hindi pero yung cookies na dala ko, sira na..” Mukhang playing cupid ako ngayon ha.. At may isa na akong napana..
BINABASA MO ANG
Her First, His Last "COMPLETED*
Teen FictionPrologue Waiting for someone is the sweetest, yet the hardest thing that you can do for your loved one. Lalo na kung hindi mo alam kung meron ka nga bang taong hinihintay pa. O kung alam man nyang hinihintay mo sya. How will you endure the pain of w...