Her First, His Last Chapter 48.1

3K 40 8
                                    

Chapter 48.1

“”

[Kate’s POV]

“Oh, kuya Miko, bakit umalis si Lovely??”

“Malay ko.. May kailangan daw syang asikasuhin bigla..” Palipat-lipat lang sya ng chanel ng TV..

“HMp.. Baka naman tinakot mo?? Kuya naman eh.. Pinsan yun ng boyfriend ko.. Pano nalang kung may masabi syang hindi maganda sakin??” Sya pa ang may ganang uminom ng juice na tinimpla ko para kay Lovely.. “Hindi sayo yan..”

“Gano mo na ba kakilala ang babaeng yun??” Seryosong sabi nya habang nakatingin parin sa TV.

“Mga ilang araw palang.. Pero, mabait naman sya sakin.. Bakit ba??”

“Kate, masyado ka kasing mabait.. kaya ang dali mong madeceive ng mga tao..”

“Ha??” O___o????? Bakit ba  nagigin weird ang mga lalaki pagdating kay Lovely?? Alam kong maganda sya.. Pero, bakit ganyan ang reaksyon nila sakanya??

“Nevermind.. I just want you to be careful.. Okay?? Alam mo namang bawal sayo—“

“Kuya!!!!!!!!”

“Tungkol nga pala dyan, hindi na natin pwedeng patagalin ang pagpunta sa Singapore..”

“Pero—“

“Kate, pinag-usapan na natin to.. 1 week na tayong delayed.. Kaya sa makalawa, aalis na talaga tayo..’

“Ku---“

“Tapos na ang usapang to’.. May choice ka naman eh.. Sasama ka sakin ng maayos o ilalagay kita sa loob ng maleta….”

Nagpout na lang ako..

“Good night lil girl..” inilagay nya ang kamay nya sa ulo ko saka ginulo ang buhok ko..

“Hindi na ako little girl noh!! Bhelat!!” Sigaw ko sakanya..

Hay.. Pano ko kaya sasabihin kay Yuan to’.. E hindi pa nga kami ayos?? Ayokong umalis na ganito.. Baka lalo lang lumala ang sitwasyon at hindi na namin maibalik sa dati ang lahat.. Ayoko.. Hindi pwede..

Ayoko na.. Kinakailangan ko ng ayusin to’.. Hihingi ako ng tulong kay Lovely.. Sabi naman nya pumunta lang ako sa condo nyang tinutuluyan kung gusto ko syang makausap eh.. Kaya nandito ako ngayon sa harap ng condo nya..

Hay… Kung totoong may babae si Yuan, hindi ko kakayanin.. Hindi ko alam kung ano magagawa ko kung mangyari yun.. >___< Ayokong isipin.. Matapos ang lahat ng ginawa ko para sa kanya at sa relasyon namin……… Kyahhhhhhhhhhh

“Oh. Nakabukas?? Hindi ba natatakot manakawan ang mga mayayaman??”

Her First, His Last &quot;COMPLETED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon