Chapter 40
“UNKNOWN”
[Kate’s POV]
This past few days, hindi na kami ganun kadalas magkita ni Yuan.. Ang dami nya kasing inaasikaso.. Ayaw naman nyang sabihin kung ano.. Ayoko narin naman syang kulitin tungkol doon.. Iniintindi ko na lang sya tutal nagkikita parin naman kami kahit papano.. Wag lang syang mawawalan ng oras sakin, masaya na ako..
“Beb.. Ayos ka lang??” Kanina pa kasi sya nakatulala.. Kasama ko nga sya, pero, parang ang lalim naman ng iniisip..
“Hmm.. M-medyo masakit lang ang ulo ko..”
“Bawas-bawasan mo kasi ang pagpupuyat.. Lalo pa ngayon, malapit na naman ang exams natin..”
“Hmm.. Nandyan ka naman eh.. Mangongopya nalang ako sa soon to be valedictorian……. Aray!!”
“Kahit boyfriend pa kita, hindi pa rin kita pakokopyahin noh..”
“Alam ko.. Biro lang naman eh.. Ito naman, masakit na nga ang ulo ko, binatukan mo pa ko..”
Ang gwapo nya pag nakapout sya ng ganyan..
“Akina nga.. Imamassage ko..” Mabilis tuloy nawawala yung inis ko..
“Sana palaging ganito..”
“Hindi naman ako aalis sa tabi mo eh….”
“Alam ko..”
“Wala ka din namang balak umalis diba??”
Natahimik na lang sya.. Bakit?? M-may balak bas yang iwan ako??
“Y-Yuan, bakit??”
“W-wala.. Tara, kain tayo…” Biglang bago na naman yung mood nya… Bipolar nga yata talaga tong lalaking to’.. “Saan mo gustong kumain??”
“Hmmmmm….” Aha.. Light Bulb…
“Beb, sigurado ka bas a gusto mong ipagawa sakin?”
“Isang tanong mo pa nyan, lalayasan na talaga kita..”
“Eh, kasi.. Baka naman..”
“Go!! Mag-umpisa ka na.. Gutom na rin ako..” ^^, Alam nyo na.. Sya ang pinagluto ko.. Haha.. Simple lang naman.. Adobo.. Dish na pang beginners diba?? “Basta sundan mo lang yung nasa cookbook…. Tapos okay na..”
“Aisshh..” nagsimula na syang maghiwa.. Haha.. Ang swerte ko naman para mapanuod magluto ang halimaw na to’.. Or should I say, hot chef in his apron.. Haha.. Chef palang, ulam na… Busog na ako..
BINABASA MO ANG
Her First, His Last "COMPLETED*
Novela JuvenilPrologue Waiting for someone is the sweetest, yet the hardest thing that you can do for your loved one. Lalo na kung hindi mo alam kung meron ka nga bang taong hinihintay pa. O kung alam man nyang hinihintay mo sya. How will you endure the pain of w...