Her First, His Last Chapter 58

3.3K 34 1
                                    

Chapter 58

“”

[Kate’s POV]

Yey.. Pangalan ko na talaga yung nakalagay s POV.. Oo.. Buhay ako.. Galing diba?? Haha.. Alam ko madami kayong mga tanong kung paanong nagyari yun.. Kung sino talaga yung nakalibing.. At kung anong ginawa ko sa America.. Eto na nga e.. Ikukwento ko na..

Sa operating room….

 

Nakakasilaw.. Ang daming ilaw.. Lahat ng tao sa paligid ko, aligaga..

 

“Doc, nagkamalay na po yung pasyente..”

“I-check nyo yung vitals nya..”

“Miss.. Hindi nyo po pwedeng tanggalin yan..”

“Miss.. Yung anak ko… K-Kamusta sya??” Tahimik lang sila.. Nakita ko namang napailing lang yung Doctor..

“Hindi.. Hindi pwede yan.. iligtas nyo sya.. Please Doc..”

“Miss… I’m sorry.. Pero, masyadong maraming dugo ang nawala sayo.. Pati ang bata, naapektuhan.. I’m sorry..”

 

“No!!!!!! Ang baby ko.. Hindi pwede..”

 

“Nurse, turukan nyo sya ng pangpakalma..”

“Doc.. Please..Kailangan kong makausap ang pinsan ko..” Napatingin lang sakin yung doctor.. “P-Please Doc..” Tumango lang sya .. Maya-maya, nakita ko na si Kuya Miko..

 

 

“Kate.. Salamat sa Diyos buhay ka… Please.. Hayaan mong gawin ng mga Doctor ang kailangan nilang gawin sayo.. Kailangan mong mabuhay..”

“Kuya.. Si.. si Yuan.”

“Gusto mo bas yang makausap?? Papapasuk----“ mabilis kong hinawakan yung kamay nya..

“Sabihin mo sakanila patay na ako.”

“Ano!!?”

“Kuya,please.. Dahil sakanya, namatay ang anak ko.. Mabuting isipin na rin nyang patay na ako..”

“Pero—“

“Kuya…. Please..”

“Hay..” naramdaman ko ang pagpunas nya sa psingi ko.. Naiyak na pala ako.. “Sigurado ka ba??”

Tumango na lang ako..

 

“Sir.. Kailangan na naming ituloy ang pagtahi sa mga sugat nya..”

 

“magpalakas ka Kate..”

Yun na lang ang natandaan ko.. Mukhang umepekto na yung pangpakalma sakin..

 

 

Anak ko ang nakalibing.. Pero kasama nilang nilibing ang dating si Kate…

Her First, His Last "COMPLETED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon