Her First, His Last "Final Chapter"

4.2K 53 13
                                    

Chapter 63

“”

 a/n: whew. Atlast. Natapos din. Hehe.. May epilogue pa po ito mga kaibigan. Kaya abangan!! Salamat po sa lahat ng naging bahagi ng storya ko na ito. Sa lahat ng walang sawang bumabasa at nagvovote. Special mention kay Ayel_015 @ rhinamhaldhita2 @ wapak27. Salamat po ng madami.. Mwuhugs.

*beep*

From Yuan

Apat na taon kitang hinintay kahit na walang kasiguraduhan.. Hindi ako mapapagod na hintayin ka, ngayon..

Maghihintay ako.. Kasi mahal kita.. Mahal kita Kate..

 

Araw ng kasal ngayon ni Yuan at Lovely.. Sinakto ko talagang ngayon ang flight ko.. Wala rin akong pinagsabihan sa mga kaibigan ko.. Maliban na lang kay Yuan nung madulas ako sakanya.. Hay…

“Ready to go Kate??”

This is what’s best for us.. Ayokong makagulo sa buhay mo.. Masaya ka na nung wala ako.. Nakaya mo naman.. At hindi ko balak tanggalin yun ngayon pang araw ng kasal nyo..

 

Syemas.. Ang sakit lang eh.. Ako dapat yun diba?? Ako yun eh..

 

“Kate??”

“Theo..”

“Hey, your spacing out.. Anong problema??”

“S-si Rhian.. Iniisip ko lang kung okay ba  sya dun.. Baka kasi namimiss nya na ako..”

“Si Rhian ba talaga ang nasa isip mo??”

“o-oo naman..”

“Come on.. Malapit na yung flight natin..”

“S-Sige..” Pilit kong hinahakbang yung mga paa ko.. Pero, parang ayaw nilang gumalaw.. Napahinto ako..

“may problema ba??”

“Theo…….. Ito naman ang gusto ko diba??”

“Kate….” inalalayan nya akong umupo sa isang bench.. “Iyan ang palagi mong sinasabi.. Yan ang gusto mo.. Noon… Noon pa yun.. Bago mo sya makita at makasama ulit..”

“Theo… *sob*… he said, he still……….. loves me..”

“I know.. Sinabi nya sakin..”

“W-what??”

“Kate, alam mo naman na mahal ka nung tao.. Bakita hindi mo kasi sya sinnubukang pakinggan..”

“Takot akong masaktan.. Takot akong-----”

“Magsisi sa naging desisyon mo apat na taon na ang nakalipas. Na kapag nalaman mong hindi naman nya talaga sinadya ang lahat ng nangyari, mapapahiya ka… Yun ba ang gusto mong sabihin?? Ha??”

Oo.. Lahat yun.. Lahat ng sinabi ni Theo.. Yun ang dahilan.. Ganun na ba talaga ako katransparent sakanya? Na kahit hindi ko sinasabi, alam nya na..

Flight going to New York, please proceed to gate 3.. Flight going to New York, please proceed to gate 3..

Her First, His Last "COMPLETED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon