"Her First, His Last" Chapter 28 "WINGS"

3.9K 50 0
                                    

Chapter 28

“WINGS”

[Kate’s POV]

“Kyaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!”

“Kailangan ba talagang tumili pa??”

“Tubig.. Pengeng tubig.. Pamaypay.. Bilis.. Hindi ko pa ma-absorb yung mga sinabi mo..”

“Hay naku… Sabi ko na, hindi ko na dapat sinabi eh..”

“Subukan mong maglihim sakin.. FO na tayo..”

“FO?? Ano na naman yun??”

“FO.. As in ‘friendship over’” Ay sus, may ganun pa talaga tong babaeng to’. “Teka, ano nga palang sinagot mo sa sinabi nya??”

“Wala.. Kung gusto nyang manligaw, bahala sya.. Go!”

“Ha??”

“Hindi naman tanong yun diba?? Sabi nya lang he wants to court me..O edi bahala sya.. Saka baka mamaya, pangti-trip nya lang yun eh.. Ayoko rin masyadong maniwala.. Ayoko masyadong magpakasaya..”

“Ang KJ m din eh.. Isang Yuan Axel Dela Veda ang manliligaw sayo.. Ang haba ng hair mo te’..”

“Hinaan mo naman ang boses mo..”

“Aba hayaan mo sila ng marinig nila.. Para hindi na sila umasa pa na may chance pa sila kay Yuan.. Ipapatrending ko yan sa twitter at i-lilike ko sa facebook.. Kyaaahhhhhh.. I’m so happy for you BFF..”

“Oi, hindi ako makahinga.. Magtigil ka nga dyan..”

“Goodmorning..”-Yuan..

“G-goodmorning din..” Awkward.. Simula nung gabing yun, hindi na kami nagkausap ulit.. Hindi ko rin kasi alam ang sasabihin ko eh..

“Kamusta ang tulog mo?”

“O-okay naman.”

“Good..”

Anubey.. Hindi ko alam kung kikiligin ba akech..

“Okay class, open your books on page 123..”

As in I love you?? Waaaaaahhh.. Erase, erase.. Anu ba yan, hanggang class, may something bout love pa din akong nakikita.. Iiiiihhhhhhhhh.. Buti na lang hindi terror yung teacher ko sa subject na yun, kaya hindi ako napalabas nung mapansing lumilipad yung isip ko kanina.. Haha..

“Anong trip mo at inutusan mo na naman akong lutuan ka?? Hindi mo na ako alila diba??”

Her First, His Last "COMPLETED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon