SIX

2.2K 59 4
                                    

"Argh!"

Napahawak ako sa ulo ko dahil sa sobrang sakit. Nangangasim ang sikmura ko at nanunuyo ang lalamunan. The last thing I remembered I am in the bar, lasing na lasing at...fuck.

Napabalikwas ako ng bangon at mabilis na napahawak sa ulo ko nang may maalala ako.

Panaginip lang ba 'yon? Pero bakit nakahubad ako? Bakit masakit ang...? Did I play on myself and hallucinating that I make love with Wallace? Or he's...

"You're awake."

Napakalaki ang mata ko nang makarinig ako ang isang pamilyar na boses. Dahan-dahan akong nag-angat ng tingin at hinanap kung saan ito nanggaling, at nakita ko siyang nakaupo sa sofa na nakatingin sa akin. I thought it was a dream, a hallucination because I was too drunk last night.

"W-Wallace?"

I heard him sigh and walked towards me.

"Do you feel any pain?"

Shit anong isasagot ko? Nangyari ba talaga 'yon? Fuck! Bakit, nahiya ako bigla sa nangyari? Nawala lahat ng tapang ko.

Gusto kong isipin na hindi iyon nangyari pero...hindi ko na maide-deny sa sarili kong nangyari nga 'yon. Hindi ko pinagsisihan 'yon dahil matagal ko na itong gusto pero...

"You want me to bring you to the hospital?"

Fuck, gaano ba kalaki 'yong ano niya? Medyo masakit 'yong ano ko o baka kasi dahil first time ko? Oh my god! May nangyari nga sa amin.

"Diana, answer me."

"I am ok," sagot ko.

Napahilamos ako ng mukha dahil sa nangyari. What have I done? Anong katangahan ang ginawa ko? Inipit ko lang si Wallace sa sitwasyon na ito dahil alam kong mapapatay talaga siya ni Dylan. 'Tangina! Wala talagang nakakapag-isip ng matino kapag alak na pinairal sa utak.

"Diana, about what happened last night..."

"Kagustuhan ko iyon," putol ko sa sasabihin niya. "Wala kang kasalanan."

"Sinamantala ko ang kalasingan mo."

"Wala akong pinagsisihan."

Mas lumakas ang buntong hininga niya dahil sa sinabi ko. Yumuko habang napapailing at hindi ako magawang tingnan.

"Diana, sorry to say this, but...I don't want commitment. Hindi kita kayang panagutan pero hindi ko rin pwedeng ipagwalang-bahala ang nangyari sa atin dahil kapatid ka ni Dylan. Hindi ka lang basta kung sinong babae."

"So concern ka lang sa akin dahil kay Dylan?"

"Not like that, Diana..."

"I like you, Wallace."

Nag-angat siya nang mukha dahil sa sinabi ko. I saw the shocked in his eyes at titig na titig sa akin. I guess this is the right time to say this. May nangyari na sa amin at siya pa ang una. Wala akong pinagsisihan at gusto ko rin ito. Siguro kung meron man...'yon ay dahil alam kong pwede silang masira ni Dylan. But, I want to be selfish this time. I love him, I fucking love him.

"You what?"

"I like you the fisrt time I saw you with Dylan. I kept you in my heart, Wallace. Kahit nagkaroon ako ng boyfriend ay hindi nawala ang pagkagusto ko sa'yo. Let's enjoy the ride."

"W-what do you mean?"

"Be my bedmate?"

"No." Mabilis niyang tanggi saka tumalikod pero hindi umaalis. "It can't be, Diana."

But instead of answering him ay tinanggal ko ang kumot na nakabalot sa katawan ko at lumapit sa kanya. "Wallace." I called him na agad humarap sa akin. Nakita ko ang paglunok niya habang nakatitig sa katawan ko.

Dy Siblings 1: Diana's Irresistible DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon