Chương1: Người đàn ông trong đám tang

1.7K 31 0
                                    

Đã tròn được nửa năm kể từ ngày bố cô mất. Theo như lời của cảnh sát thì nguyên nhân là do ông đã mất tập trung vì lái xe đường dài dẫn đến chiếc xe ông lái lao thẳng vào gầm của chiếc bán tải. Những tháng ngày sau khi bố cô ra đi trôi qua thật ảm đạm... Mẹ nàng tuy là một người phụ nữ bản lĩnh, lúc nào trong ngoài cũng tỏ ra cứng rắn để khiến người ta nghĩ rằng bà đã vượt qua nỗi đau mất chồng.Nhưng cô biết rõ sau cái chết đột ngột của bố từ lâu đã khiến bà đứng không vững. Nhiều lần cô thấy bà chạnh lòng không đặng mà tự nhiên ôm mặt khóc...Một đứa trẻ như cô không biết phải làm gì để giúp mẹ nguôi ngoai, cô chỉ có thể thật chăm ngoan để đỡ đần giúp mẹ.

...

Vài năm sau, trở lại với một cuộc sống bình thường. Cô bây giờ đã là một nữ sinh cao trung. Cái tên thật nữ tính mà ba cô đặt đã nói lên được con người của một người con gái: Tuyết- vừa mang ý nghĩa một người con gái xinh đẹp nhưng cũng lạnh lùng khó gần gũi. Nét đẹp nổi bật hút người của cô có lẽ chính là mái tóc dài đen tuyền được thừa hưởng từ mẹ. Mái tóc mềm như nhung như lụa lúc nào cũng được cô búi lên cẩn thận, nhưng sao nhìn không già quá mà cứ có một nét đẹp thanh lịch không ai có. Giữa một rừng phụ kiện, kiểu tóc hợp thời bắt trend thì mỗi ngày Tuyết cũng chỉ dùng mỗi một cây bút bi xanh để quấn tóc khiến cô tự nhiên lại nổi bật giữa các nữ sinh với một nét đẹp cổ điển. Tính cách lại khá trầm lặng, khuôn mặt lúc nào cũng ưu tư lại chính là sự thu hút đối với nhiều chàng trai trưởng thành. Tuy được nhiều người ngỏ lời thậm chí có những chàng trai còn đến tận nhà để năn nỉ mẹ Tuyết cho họ làm quen với con gái bà. Tuy bà không phải là một bà mẹ khó tính trong chuyện yêu đương của con gái mình , nhiều lần cũng cố gắng gán ghép cô với những cậu trai sáng sủa, dễ thương nhưng không hiểu sao Tuyết vẫn cứ dửng dưng như không. Từ đầu đến cuối cũng chỉ túm tụm với cái Hoa- người bạn gái thanh mai trúc mã với Tuyết khiến nhiều lần mẹ cô cũng phải ái ngại không biết liệu con gái bà có phải là không thích con trai?

- " Mẹ thấy thằng Hảo lớp trưởng của con cũng được ấy. Hôm qua cậu bé có đến kiếm con nhưng lúc đó con đang không ở nhà" -bà vừa gọt trái cây vừa nói với cô đang xem tạp chí.

-" Mẹ cho xin công thức nấu bánh crep với"- cô sờ sờ vô trang sách có in hình bánh ngọt.

-" Nấu cho cậu trai nào ăn à?"- mẹ cô hỏi ngay, tủm tỉm cười.

-" Con ăn với Hoa, kêu nó qua làm chung"

...

-" Thật ra mẹ cũng thấy một mối tình thời học sinh rất đẹp."- bà cười mỉm nhẹ
nhàng đáp.

Tuyết cứ thắc mắc không hiểu sao mấy hôm nay mẹ cứ hỏi nhiều về bạn bè mình và nói những câu kì lạ.Trong đầu cô lúc này cứ nghĩ về việc nên làm bánh mấy lớp là vừa ăn...

Đã vài tháng trôi qua kể từ năm học đầu tiên ở trung cấp. Nói chung theo cảm nhận của cô thì sơ trung cũng có vẻ nhàn. Vì đầu óc cô cũng lanh lợi, nhiều người nói cô khá thông minh nên chỉ cần học vừa sức là cũng đủ để giữ thành tích khá giỏi. Mỗi ngày cứ trôi qua một cách nhẹ nhàng và không có gì đặc sắc, gia vị thêm thắt vào trong quãng thời gian này cũng chỉ là những lần đi làm thêm ở cửa hàng tiện lợi cho đỡ nhàm chán với sự cho phép của mẹ. Ca hôm nay là từ 4 giờ chiều đến 9 giờ tối trực ở cửa hàng. Ngay từ khi tan lớp Tuyết đã lập tức chạy như bay đến chỗ làm để xoay ca cho một chị sinh viên làm cùng.

Chú Của Tôi( 18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ