Chapter Thirty Two

205 23 0
                                    


"Tangina andyan na naman yun babae bro." Kinikilabutang sambit ni Dyson. Sabay na napatingin ang dalawa sa paparating na babae. Nakangisi ito ng malapad pero nakakatakot iyong tignan.

"Hiiiii....! Karic my husband i cook you some foods...!" Nagkatinginan silang tatlo at di pinansin yung babae.

"What? Hindi nyu na naman ako papansinin? Bakit ba? Nahihiya ba kayo sa akin?" Muntik ng mabuga ni Alius yung iniinom nyang kape kay Dyson.

"Tarantado kapag may tumalsik sa akin ni isang patak papasabugin ko tong Coffee shop mo."

"Meron ba!? Meron!? Ang arte mo muntikan lang naman. Lintek ang oa parang babae."

"What? Hindi kaya he's so handsome just to be a girl no..." sabi ng babae pero walang pumansin dito.

Ngumiti lang ang babae at inisa isa nilabas ang mga tupperware na pinaglagyan nya ng pagkain.

"She's a fucking creepy bro alam nya kung nasaan tayo palagi." Sabi ni Dyson kahit nasa harapan lang nila yung babae. Nanlaki naman ang mata nito at namutla.

"W-what? That's not true. Hey malapit lang kaya ang kompanya ni dad dito and it's lunch time kaya ako napadaan sa coffee shop na to."

"Puta wala namang ibang kompanya dito maliban sa kompanya mo bro." Sabi ni Alius at tinignan si Karic na busy sa phone.

"Gago wag ka ngang ngumit ang weird tignan." Sabi pa ni Alius. Napangisi naman si Dyson at napailing.

"Malamang yung asawa na naman ang katext." Nakangising sambit ni Dyson.

"What!?" Naningkit ang mata ng babae at inis na inagaw ang cellphone kae Karic. Nagulat ang tatlo at di agad nakareact.

"What the fuck are you doing!? Nandito ako sa harap mo pero sa bwisit mong asawa binibigay ang atensyon mo." Galit nitong sabi.

"What the fuck!? Baliw ka ba?" Gulat na tanong ni Alius.

"Of course not! Karic you should block her."

"Tangina nakatakas ata sa mental yan." Bulong ni Dyson.

"Give me my phone back." Kalmadong sabi ni Karic. Biglang umamo ang mukha nito at nakangiting binigay kay Karic ang cellphone.

"Ibo-block mo na ba?" Malanding tanong nito at hahawakan sana sa braso si Karic ng pero agad iyong tinampal ni Karic at malamig na tinignan ang babae.

"You can go now." Malamig nitong sabi.

"And please wag ka ng bumalik or else ibabagsak ko lahat ng kompanya ng ama mong ginamit ang pera para hindi ka tumira sa mental." Nanlaki ang mata nito at namutla.

"W-what the hell are you talking about. I am fine!" Sigaw nito.

"Ano bang ayaw mo sa akin at hindi mo maiwan iwan yang asawa mong malandi!" Napaawang ang labi nina Dyson at Alius at di makapaniwalang tinignan yung babae. Pinagtitinginan na sila ng mga tao sa loob.

"Your ugly."

"Gago ano?" Bulong ni Dyson na malapit kay Karic.

"Gago wag mong ireal talk." Natatawang sabi ni Alius.

"Kapag ginawa mo pa ulit ang bagay na to hindi ko alam kung saan kayo pupulutin ng ama mo."

"M-maganda naman ako k-kapag naka make-up."

"Hindi rin, walang pag asa bro." Sabi ni Alius na parang tropa nya lang yung babae.

"Miss umalis kana baka magalit pa yung tropa ko." Sincere na sabi ni Dyson. Napakagat labi ang babae at pinipigilang tumulo ang luha.

LIVING WITH MY EXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon