Hinigit ni Raphael ang kasintahan na si Anna marie ng lumapit ito sa gawi niya. Nasa dagat sila ngayon at sinamahan ito ng mag-aya mag-swimming. It's her second day here on his resort and tomorrow morning she will go home to do some errands and prepare on her work on the next day.
"Ang sarap ng tubig." sabi ko habang magkalapit kami. Wala ang mag-asawang sina Sky at Adira dahil tulog pa daw ang mga ito, hindi na din ginising ni Raphael ang dalawa at kami na lang ang naligo. Ang sarap magtampisaw dito sa dagat lalo pa at hindi na masyado mainit dahil alas singko na din ng hapon.
"Are you excited? We we're gonna spend our night on my yatch tonight." Sabi ng binata, his girlfriend look so sexy wearing her color red two piece. Hinayaan niya itong magsuot ng ganito ngayon dahil magkasama naman sila. Pero parang simula ng maangkin niya ito kahapon ay gusto niya na lang na ikulong ang nobya sa villa niya pero hindi naman puwede. Her body might still sore because of what they did.
"Excited, first time kong ssasakay ng yate." Niyakap ko siya, hanggang leeg ko na kase ang tubig samantalang sa kanya naman ay hanggang dibdib niya pa lang. "Did you prepare some romantic dinner for us? Hmnn?" I teased him, our monthsarry is coming and he always make it special amd memorable.
"Well yeah, of course. You know how much I love to spoil you love. I will make your first experience on yatch memorable." Tukoy niya sa yate na regalo ng mga Tito ninong niya noong malaman ng mga ito na magtatayo siya ng sariling resort. His Dad friends was really cool, his Tito Gov, Tito Oscar, Tito Hunyo and Tito Gerald. They asked him what he want as a gift from them, at dahil pangarap niya na magkaroon ng sariling yate katulad ng sa Daddy niya ay 'yon ang sinabi niya sa apat na Tito niya. At hindi naman siya nabigo, they really gave him a yatch.
"You don't need to spoil me, masaya na ako kapag ganitong kasama kita." I smiled to him, this is my longest day off so far. Pero bukas ng umaga ay uuwi na ako sa bahay para maghanda sa pagpasok sa trabaho sa susunod na araw. Spending time with Raphael is already memorable, I love being with him like this. Kuntento na ako na mauupo lang kami sa tabing dagat at papanuorin ang paglubog ng araw habang nagkakape. O kaya naman kapag manonood kami ng pelikula o ipapaghanda niya ako ng pagkain. Being with him is not really boring, or maybe we just both like being distance with other people? But whatever it is I like it.
His yatch is not big or small, sakto lang ang laki ng yate niya ng makasakay kaming dalawa. Raphael said that his yatch can cater twelve guests, at gaya ng mga napapanuod ko ay mayroon din itong dalawang kuwarto. The first one is the master bedroom, it's spacious and have small bathroom inside where you can take a shower too. And I love the interior inside, it's very cozy and homey. Then the other room is quite small compared on the first one, but two to three people can sleep there. His yatch also have small kitchen where you see drinks and snacks inside the small refrigerator. But what I love the most is the deck, where you can walk around outside to see the view.
"You like it?" Raphael is referring on the food he prepared for Anna marie tonight. Sea foods and chicken for their dinner, and instead putting some candle on the table he used rechargeable candle that will not blow by the strong wind like now. Hindi naman sila gano'n kalayo sa resort niya dahil kita pa din nila ito kung nasaan sila ngayon.
"Thank you, you never failed to surprise me." Minsan naiisip ko na lang kung paano ko susuklian ang lahat ng mga sorpresa niya sa akin. Being in a relationship should be give and take, pero ang tipo kase ni Raphael ang mahirap regaluhan. Halos lahat naman kase ay mayroon na siya.
"Let's eat love bago pa lumamig ang pagkain." Aya ng binata at nilagyan ng pagkain ang plato ng kasintahan.
Their dinner went well and really romantic. Raphael even gave Anna marie a bouquet of roses, they will spend their night here on his yatch. At mukhang nakisama naman talaga ang panahon dahil napaka-aliwalas ng kalangitan at kitang-kita pa ang mga bituin. Maging ang hampas ng alon ay hindi din malakas kaya hindi masyadong magalaw ang yate.
"Thank you love.." nakahiga ako sa kanyang mga hita ngayon, naglatag siya ng sapin dito sa deck kung saan kami nagpapalipas ng oras. Mag aaalas nuwebe pa lang ng gabi at nagkukuwentuhan lang kami simula kanina.
"You don't need to thank me Anna, I just love to surprise you." Inipit ni Raphael ang buhok na napunta sa mga mata ng nobya sa tenga nito. "I wish on christmas you can go with me on San Juaquin to meet my family."
"Sana, hayaan mo magpapaalam na ako pagbalik ko sa ospital na magli-leave ako next month."
"Really? Sana payagan ka. I'm looking forward to introduce you on my parents and siblings."
"And I'm excited too." I pulled the hem of his shirts, I gave her a quick kissed on his lips. "I love you.."
"I love you too love." He leaned towards her and kissed her lips. At ng parang mapupugto na ang paghinga nila ay.. "I want to take you here on the deck." At tsaka niya tuluyang inihiga si Anna marie sa sapin na nakalatag, this is one of his dream. Ang angkinin ang kasintahan dito sa yate niya.