Jane POV
Nakarating na kami sa cafe, kaming dalawa lang ni sir Zhion, as in walang imikan kaming dalawa, ibang akwardness rin ang nararamdaman namin sa isat isa, I mean diko alam kung na aakward siya ang kalmado niya kasing maglakad e ako maski pag siside view niya ay kinakabahan ako at kaagad na yumuyumuko diko pa kayang makipagtitigan ulit sakanya.
"nice seeing you again, Jane"
Pilit na bumabalik sa isipan ko ang sinabi niya kanina, nice? natutuwa siya siyang makita ako? mas lalo akong nainis, nainis sa sarili ko. Naguiguilty ako sa ginawa ko, hindi ba siya galit?
Diko na maintindihan ang nararamdaman ko ngayon, mas lalong gumulo e.
Nakarating na kami sa nasabing cafe, at maya maya pa'y nakita nga naming may nakaupo na lalaking naka tux sa hulihang upuan, may suitcase rin sa table, mukhang siya na nga ang rep. ng Suzz.
Naglakad na kami papalapit sakanya at ng maramdaman niya ang presensya namin ay lumingon ito at ibinaba na kaagad ang iniinom niyang kape at kaagad na tumayo. Inayos na nito ang tie niya saka nagbow.
"Ako si Mr. Jim, ang representative ng Suzz Company, nice meeting you, Mr. Zhion" magalang na saad niya at nakioagshakeshand.
"please, sit down" inilahad naman niya ang upuan saka tumingin at ngumiti saakin, I dont like the way he smile
"whose this beautiful lady? "tanong nito saakin, lumingon ako kay Zhion pero nanalaki ang mga mata ko ng makitang nakatingin pala siya saakin kayat dali dali akong humarap kay Mr. Jim.
"I'm Jane, Mr. Villansion secretary "
nagshakehand na rin kami.
"Nice meeting you Ms. Jane," deretso lang itong nakatingin saakin at di mawala wala ang ngiti, maski ang kamay ko ay di niya binibitawan, dahilan para mailang ako.
"uhm--"
"Shall we start, Mr. Jim. Time is moving" napalingon naman kami sakanya,
"oh-yeah yeah. I'm sorry" binitawan na niya ang kamay ko sa wakas at umupo na rin ako sa tabi ni Zhion.
Umupo na narin ang lalaki saka binuksan ang suitcase niya at may kinuha na papel na may mga printed na sulat, hindi ko masyadong nabasa ano ang mga nakalagay dito maliban nalang sa banadang taas nito na nakalagay na SUZZ COMPANY PROPOSED NEW PARTNERSHIP CONTRACT
Inilagay na nito ang papel sa mesa, sa bandang bahagi ni Zhion, gusto ko sanang maki isyoso pero naalala ko secretarya pala ako, di ako pwedeng makialam kapag hindi ipinag-uutos.
"What's this? " biglaang tanong nito sa lalaki matapos mabasa ang nakalagay sa papel, inihanda ko na rin ang papel at ballpen ko sa mesa para magsimula na ring magsulat sa mga maririnig ko ngayon, that's what my work.
Inilagay na ni sir Jim ang dalawang kamay niya sa mesa at pinagholding hand ang mga ito, nakikipag holding hands siya sa sarili niya.
"I guess Mrs. Villansion didn't tell you about this contract. "
"No. She didn't tell me anything yet, what's this? "
makikinig lang ako, ano ba kasi yan, ang daming intro e. Nasa introduction palang sila sa essay nayan ng Suzz wala pa sa body.
"That's a new contract of partnership of Suzz Company to Klaversia Company. The Chairwoman of Klaversia already approved this contract, to be bond and to start relationship with the Suzz Company, she is the one week ago started up the meeting last week. She visited Suzz and suggested this kind od proposal, luckily SC agreed and immediately process the papers needed. The only thing left for now is your signage Mr. Villansion"
BINABASA MO ANG
"HIDING THE CEO SON"
RandomWhat if magkita ulit kayo ng ex-husband mo? What if makita niya ang anak niyong matagal mo ng tinatago? What if magkatagpo ulit ang landas niyo? Presenting! Pinagtagpo.. Tinadhana.. Pinaghiwalay.. Pero pinagtagpo muli. The love story of Jane Athena...