Jane POV
Pagkapasok ko sa opisina ay kaagad kong nakita si Suzzanah na nakasimangot habang nakatingin kay Zhion. Kapwa naman silang napabalinh saakin ng maramdaman nila ang presensya ko.
"si jane kasi e" parang batang ani nito, oh bat parang kasalanan ko? kakapasok ko lang ah.
Napatingin ako kay Zhion at wala naman itong emosyong nakatingin saakin. Ano bang pinag uusapan nila?
"Alam mo, nag usap kasi kami kahapon tungkol sa ex wife mo. Nagtanong ako sakanya ng mga bagay at isasagot niya naman kung sino ang lamang"
pochaa!!
Gulat kaming napalingon ni Zhion sakanya,
wuyyy Suzzanah! manahimik ka!
"anong.. ano naman ang mga sagot niya? " intresadong sabi nito saka sinulyapan ako, taranta naman akong umiling,
juskoo baka anong isipin ni Zhion?!!
"Sabi niya, mas maganda ako, mas cute at mas sexy kaysa sa ex-wife mo" malungkot na ani niya.
oh diba mas lamang ka na nga saakin, ano pang ikinalulungkot mo diyan.
"ah--ehh a-alis na po ako" natataranta kong sabi pero hindi pumayag si Suzzanah.
WAHHHH
Tulong!!
Nakakahiya!
Kainis ka Suzzanah! saatin lang dapat yun eh!
"eh bat ka naman malungkot kung ganoon? " tanong ni Zhion sakanya, tinakpan na naman ni Suzzanah ang mukha niya at umaktong umiyak.
"sabi ni Jane, mas mahal mo daw ex wife mo eh" naiiyak na ani niya.
Nagsilaglagan ang panga ko at mas lalong nanlaki ang mga mata ko sa narinig.
Maski si Zhion ay nagulat din at dahang dahang tumingin saakin.
Napatingin naman ako sa malayo saka sumipol,
WAHHH!!!
Kainin na nga ako ng lupa, ngayon din!
"labas na ako hihi" paalam ko at dali dali ng lumabas, pabalik balik ko namang naiisipan ag kahihiyang iyon.
Gusto kung tumili at imukmuk sa ulo ko ang kahihiyang iyon e. Kainis! dapat nag go with the flow nalang ako kahapon sa mga tanong niya e.
Nag inhale exhale na muna ako, pilit kong pinakapakalma ang sarili ko, feel ko talaga ang pula pula ng pisnge ko.
"Okay Jane, relax, kailangan mo pang mag trabaho. Umakteng ka nalang na pranag nothing happened, okay?" pagkukumbisi ko sa sarili at tumalikod na pero laking gulat ko ng bumungad si Zhion sa harapan ko, nakapamulsa ang dalawang kamay nito at deretso niya akong tiningan habang nakangisi pa.
Mas lalo akong namula, parang mahihimatay talaga ako sa kahihiyan.
Mas lumapit pa ito saakin kayat umatras ako.
"A--ano?"
inilapit pa nito ang mukha niya sa mukha ko.
"mas mahal pala ah" nakangising sabi pa niya saka hinawakan ang doorknob na nasa likuran ko, bumukas na ang pinto kayat kapwa kami naipasok dito.
May narinig pa akong nag click at ng tingnan ko ay nilock niya ito.
"hoy! bat mo nilock?! " gulat na saad ko, hindi siya nagsalita at lumapit lang saakin, napaatras ako hanggang sa tuluyan na ngang sumandal ang likuran ko sa pinto.
BINABASA MO ANG
"HIDING THE CEO SON"
RandomWhat if magkita ulit kayo ng ex-husband mo? What if makita niya ang anak niyong matagal mo ng tinatago? What if magkatagpo ulit ang landas niyo? Presenting! Pinagtagpo.. Tinadhana.. Pinaghiwalay.. Pero pinagtagpo muli. The love story of Jane Athena...