CHAPTER 18

4.8K 94 0
                                    

Jane POV

"Salamat naman at dumating ka" ssad ko kay Cedrick. Naglalakad kami ngaton papauwi na,  natakot talaga ako kanina, bukod sa nawala si Yohan,  natatakot akong makita at malaman ni Zhion na ako ang ina niya, muntikan pa nga akong makita kanina buti nalang talaga sumulpot kaagad si Cedrick.

nginitian lang ako ng Ced

"basta ikaw" sabi nito at nagpatuloy na kami sa paglalakad,  hawak hawak pa namin ang magkabilang kamay ni Yohan,  para na kaming one family pero mas mabuti sana kung si Zhion ang nasa pwesto ni Ced ngayon.

"ang sarap pala sa pakiramdam" biglaang saad niya pagkaupo nanin sa isang bench,  tumingin naman ako sakanya at nxakita ko namang nakayuko ito at marahang ngumingiti.

"malaro lang ako doon" saad ni Yohan sabay turo sa slide na malapit saamin.

"sige basta mag iingat ka at wag kang lalayo ah" tugon ko dito kayat kaagad na itong tumakbo. Tiningnan ko na naman ulit si Ced at dahan dahan na rin itong itinaas ang mukha niyat tumingin sa gawi ni Yohan.

"ang sarap pala sa pakiramdam na pinagtatanggol kita at kasama ko kayo" makahulugang saad niya,  iba ang dating at parang may ibang kahulugan ang sinasabi niya pero binaliwala ko nalang ito baka naprapraning lang ako.

Lumingon naman siya sakin kayat nagulat ako. Iba rin ang titig nito saakin, ibang iba sa natural na tingin.

"Jane,  m--may s-sasabihin ako,  m-matagal ko na itong t--tinatago,  p-pero diko na talaga matiis e, s-siguro ngay ito na ang t-tamang o-oras at m-matagal akong nag ipon ng l-lakas para masabi to sayo" nauutal na saad niya,  kinabahan ako bigla,

hindi, hindi pwede!

Iyong mga titig niya, mas lalong naging iba.

"C--cedrick"

"Sa matagal nating pagsasama...
n-ngayon ko lang na r--realized na....uhm"

putol na putol na tugon niya, kinakabahan ito, e mas lalong ako. Hanggang ss bumuka na ulit ang bibig niya hudyat na sasabihin na niya.

"na---"













"na nakalimutan mo na ang utang mo!! "

Ehhhh?!!

"yung utang mong singko! isang linggo na kaya ang nakalipas"

"ngayon ko lang naalala at narealized na hindi kapa bumabayad.  Ako kaya ang pumasahi noong nakaraan sayo, ang laki laki ng sweldo mo tapos wala kang pamasahi HAHA" dagdag pa nito

abat!!

Pinaghahampas ko ito,  pambihira talaga tong Ced!!!

pambihira talaga!!!

kala ko kung ano na!

"aray aray!!  kita mo na, ito ba ang pambayad mo? " saad nito , tumigil na muna ako at nakita ko naman ang reaksyon niyang naninimpit sa sakit. 

"Kahit kailan talaga Ced!!  pinakaba mo ako kala ko kung ano ng sasabihin mo!!" tugon ko dito, nilingon niya naman ako at nginisihan ng malademonyo.

"wuyy ikaw ha!  wag mong sabihin... " putol na tugon niya at ng makita niyang seryoso nga ako napatakip siya sa bibig at gulat na gulat.

"wehh?! so akala mo nga magco confess ako?!! "

"hmm pambihira ka kasi!"

maya maya pa'y

"pfft...  HAHHAAHAHHAHAAARAYYY!!!! "

"HIDING THE CEO SON"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon