CHAPTER 23

4.1K 67 1
                                    

Zhion POV

*FLASHBACK*

Sigurado akong matutuwa siya nito

magandang gabi po aling Rose,  salamat po sa pagbabantay sa anak ko

walang anuman Jane,  basta't ikaw

baby!!

mama!

*END OF FLASHBACK*


Tatanungin ko ba siya?

napailing ako sa naisip, baka sabihin masyado akong chismoso at bat ko pa ngaba papakialaman ang buhay niya.  Karapatan na niya naman,  malaya na naman siyang mag asawa ng iba dahil wala na kami pero masakit lalo na kapag totoo nga yun.

"hoho! " hinihingal na sabi ng katabi ko kaagad ko naman itong hinarap at nakita ko ang driver ko na nakahawak sa didbib niyat tila nahihirapang huminga.

"manong?!  anong nangyayari sayo?! " kinakabahang tugon ko at hinawi ang likod niya, juskoo baka inaatake to sa puso!

"tubig! tulong! " sigaw ko pa pero walang tao sa paligid,  maya maya pa'y hinawakan nito ang kamay ko.

"manong! may masakit ba sayo? anong nangyayari? " natataranta kong tanong sakanya, 

"huminga kalang ng malalim manong"
jusko bat walang dumadaan dito!

"kapit lang manong" sambit ko pa, pero bago pa ako magsimulang maglakad ay pinigilan ako nito tumingin naman siya saakin at- umayos na ito ng tayo na para bang walang nangyari!

anong?!

"HAHAHAHA" tawa nito, napakurap ako

"okay lang ako boss hehe, nakakatakot ka pala.  Nahihirapan na ang tao huminga iaadvice mo pang huminga ng malalim HAHAHA i cannot"

abat! 

So pinagtripan lang pala ako!

napakunot ang noo ko, anong trip niya? muntikan na akong atakehin noon ah!

"manong, alam niyo bang mahihimatay ako kakaalala sayo" sabi ko pa,  pambihira.

"sorry boss"
"nalunod ako e" sabi pa niya,

nalunod?

"huh? " di maintindihang sabi ko pa,  anong pinagsasabi nito? lasingba siya?  o ano

"nalunod ako dahil ang lalim ng iniisip niyo" bigla siyang nagseryoso

"napansin ko po kasi na tulala kapo
pilit nga po kitang tinatawag pero parang bingi ka.  Eh ako itong nakamasid lang sayo, para na akong sumisid at nalunod sa kalaliman ng isip niyo eh.Ano po bang iniisip niyo? " tanong niya, malalim nga ang iniisip ko,  maraming marami akong iniisip, mga bagay na diko maintindihan at maipaliwanag,  lalo na ang nasaksihan ko kagabi.

"uhm-marami lang. Sige po papasok na ako,  salamat. At manong sa susunod wag mo na akong biruin ng ganyan ah" saad ko pa,  sumaludo naman ito saka. ngumiti.

"yes boss,pasensya na" huling saad nito at umalis na.  Bumuntong hininga na muna ako saka pumasok na sa elevator,  akmang pipindutin ko na ito ng biglang may pumigil sa pinto at pumasok na,  it was Cedrick,  isa rin sa taong nag papa overthink saakin, bestfriend at magkaibigan lang,  pero I sees it in a different ways,  its like friends with benefits.

"yung kagabi" biglaang saad niya sa tabi ko,  nilingon ko naman ito at lumingon rin siya saakin,  his face is so serious. At ano naman ang gabi?

"HIDING THE CEO SON"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon