EPILOGUE

7.5K 183 46
                                    

•~ 2 MONTHS AGO•~

Jane POV

Naalimpungatan ako dahil sa sinag ng araw na dumampi sa mukha ko. Puyat na puyat pa naman ako dahil sa kakaasikaso ng kompanya ko,

yes, my company ako, ang Empire, ako na kasi ang CEO, ipinagkatiwala na iyon ni lolo saakin.

Arggh antok pako!

Bumangon na ako at ng tingnan ko ang orasan, e alas sais palang, wala na din si Zhion sa tabi ko. Gusto ko pa sanang humilata pero napagdesisyonan ko nalang na bumangon na.

Pababa na ako ng hagdan, kinukusot kusot ko pa ang mga mata ko para matanggal ang morning star ko. May naamoy na akong mabango, at galing ito sa kusina. Nakita ko naman ang asawa ko na nagluluto,

Bumaba na nga ako at kaagad ng nagtungo sa gawi niya, niyakap ko siya mula sa likuran.

"good morning" inaantok na bati ko. Iniharap na naman ako nito at hinawakan ang magkabilang pisnge ko.

"good morning wife" ani nito at hinalikan ako sa noo.

Inihanda na nito ang niluto niyang pagkain, pero teka anong araw ba ngayon?

"anong petsa ngayon? " tanong ko, nalulutang kasi ako e.

Tiningnan niya naman ang kalendaryo

"July 10" sagot nito naibuga ko naman ang iniinom kong tubig.

"hey, what's wrong?! " alalang sabi nito at hinawi ang likod ko, hinawakan ko na naman ang kamay niya at nanlalakohan ang mga mata kong tiningnan siya.

"birthday na ni Yohan! "

Nandito na kaming lahat sa bahay, madami dami din ang mga bisita, lahat ay nandito para ganapin ang birthday party. Madaming panauhin, mula sa ibat ibang kasapi namin sa kompanya, mga empleyado at ang mga pamilya namin.

"Happy birthday Yohan! "masayang bati nila habang karga karga ito ni lolo David, pinagmamalaki niya ito sa bawat isa.

"Happy birthday" bati ni ma'am Verus dito, kaagad namang yumakap si Yohan dito kayat wala siyang nagawa kundi kargahin ito, nanginginig pa nga ang mga tuhod ni ma'am

"nana!! " masayang bati niya.

"Okay its cake time!! " anunsyo ni lolo, kaagad namang natuwa si Yohan at nagtungo na nga kami kung saan nalalagay ang cake. Nagsimula na kaming kumanta lahat at katapos non ay hinipan na niya nga ito. Nagsipakapakan na kami at kinarga nadin ni Zhion ang anak namin.

Tinanong niya ito.

"what's your wish baby? "

itinaas na naman niya ang dalawang kamay niya sa ere sabay sabing.

"I want a baby sister!! "

napanganga ako sa narinig, lahat naman ay natawa. Tiningnan ko si Zhion at nakita kong nagpipigil ito ng tawa. Kinuha ko na naman ang anak namin mula sakanya at ako na ang kumarga dito.

"uhmm--baby, hindi pwede" pag uusap ko, napasimagot naman ito.

"why mama? sabi mo birthday wishes will come true!" sabi naman niya.

paktay mukhang kasalanan ko nga na pinaniwala ko siya sa katagang to.

"ikaw naman pala e!" pang aasar pa ni Zhion kayat mahina ko itong hinampas.
Tumingin na siya sa anak namin.

"dont worry baby, your wish will come true"

pinandilatan ko pa siya ng mata pero ngumisi lang ito, pambihira.

"LET'S ALL TAKE A TOST!! " masayang sigaw ng papa ni Zhion, nagsitaaasan na nga ang aming mga baso.

"CHEERS!!! " masayang sigaw namin.

Napatingin ako kay Zhion, he gently kissed my forehead pati na din ang anak namin.

Napangiti ako,

mukhang dito na nga matatapos ang aming unang kabanata.

Ngayon ay matatapos ko na din ang mga salitang para saamin.

Pinagtagpo.. Pinaghiwalay.. Pinagtagpo... Pinaghiwalay... Pinagtagpo at--










Tinadhana.


I'm Jane Athena Montel Villansion

I'm Zhion Alexander Villansion

and

I'm Yohan Alexander Montel Villansion

We are all now signing off!


*THE END*

"HIDING THE CEO SON"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon