Cơn mưa trong Hẻm núi Minh Quán lớn dần, nhấn chìm mọi cảnh vật xung quanh. Mưa không ngừng nghỉ như muốn làm mọi thứ xung quanh đây biến mất.
Tiếng hít thở yếu ớt ở một góc vách núi, không ai phát hiện cả. Thật yếu ớt như muốn hòa tan vào cơn mưa nơi đây.
Một cậu bé với mái tóc xanh sẫm đang nằm ngã trên mặt trên mặt đất, gương mặt cậu ngủ thật yên bình khác với tình hình cậu đang gặp phải. Một lát sau có vẻ cậu sắp tỉnh, đôi lông mày nhíu nhíu lại mi mắt khẽ rung lên. Cậu từ từ mở mắt ra rồi nhắm mắt lại liền bởi nước mưa thấm vào mắt cậu.
Cậu lấy tay che lại rồi từ từ thích nghi với nước mưa rồi cậu mới bỏ tay xuống. Cậu bé mở to mắt ngơ ngác nhìn mọi thứ xung quanh, mặt cậu hiện lên vẻ bối rối không biết làm thế nào.
Cậu run lên vì lạnh, cậu đã dưới mưa nãy giờ. Cơ thể nhỏ nhắn run lên cầm cập, tay chân cậu bủn rủn nhưng cậu vẫn ráng đi dưới cơn mưa để tìm chổ che chắn.
Trời nổi cơn sét, cậu không dám trú mình dưới góc cây vì tính nguy hiểm khá cao. Khoảng 15 phút sau, cậu đã tìm thấy một cái hang nhỏ. Gọi cái hang cho nó ra dáng thôi chứ chỗ đó là một cái góc nhỏ đủ che thân thể cậu.
Cậu nhanh chóng rút vào trong đó tránh mưa. Chân cậu co lại trong ngực hai tay vòng vào tự sưởi ấm cho bản thân mình. May mắn vì cái hang nhỏ này cao hơn mặt đất một tí nên nước không ngập vào.
Nhiệt độ trong đây cũng tăng lên vài độ, nhưng bộ đồ ướt làm cậu vẫn lạnh run lên.
Nói mới để ý rằng bộ đồ của cậu đang mặt quá khổ với cậu, đúng hơn là cậu chỉ mang có cái áo với áo choàng thôi.
Cậu bé co rúm lại ôm mình thật chặt, không để ý vision đeo bên mình đang tối dần.
Cậu bé thẫn thờ nhìn ra ngoài, đôi mắt cậu hiện lên vẻ lo sợ.
Cậu mấp máy môi hình như cậu đang gọi ai đó. Giọng cậu rất nhỏ nhưng mang theo nghẹn ngào: "Ba đừng bỏ con ở lại". Rồi cậu im lặng không có một tiếng động nào nữa.
Sấm đã ngừng nhưng mưa vẫn tiếp tục rơi xuống, cả hẻm núi chìm vào im lặng và bóng đêm cũng dần buông xuống. Sự sống xung quanh bị bóng đêm cắn nuốt dần.
Đúng vậy cậu bé ấy là Kaeya. Vì một sự cố đã làm cậu biến thành cậu bé và không có ký ức hiện tại.
Vì dầm mưa rất lâu với cơ thể nhỏ này, Kaeya đã sốt. Mặt cậu đỏ bừng nhưng cơ thể liên tục run rẫy. Cậu đã mất đi ý thức, mặt cậu rất thống khổ, cặp lông mày nhíu chặt lại môi trắng bệch. Đôi vai gầy nhỏ run lên, cơ thể cậu co rúm lại càng ôm chặt lấy mình, mồ hôi đỗ đầy người. Keaya đang gặp ác mộng.
............................
Sáng hôm sau
Sau những ngày mưa tòng tả, mây giờ đã tan. Cả hẻm núi Minh Quán đón những ánh sáng bình minh của một ngày mới. Những chú chim vui vẻ mà bay hót xung quanh. Những con sóc đỏ chạy thành nhóm nhỏ chơi đùa cùng nhau.
Sau nhiều ngày mưa, bây giờ hoa đua nhau nở rộ, những ngọn cỏ xanh um mang màu tươi mới. Mùi hương hoa cỏ, tiếng ồn ào của khu vực này đã trở lại. Cả hẻm núi bắt đầu sự sống sau trận mưa dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Genshin Impact] [Luckae] Ánh sáng nơi vực thẳm
General Fiction"Ánh sáng liệu có thể chiếu xuống dưới đáy vực thẳm? " Một người nào đó cười giễu mà hỏi. Hỏi ai hay là hỏi bản thân anh ta. cp: Diluc x Kaeya Quyển này chính bản thân tôi viết nên mọi người đừng tự tiện sử dụng khi không có xin phép. Và quyển này t...