Chương 14: Anh sẽ chạm được vào em

581 68 4
                                    

"Giá như ngọn gió mang chúng ta về nơi những năm tháng con tim đang bắt đầu rung động"

............................

Tối tăm, hoang tàn, âm u của khu vực kì lạ này. Những ngọn đèn mỏ mờ nhạt thắp sáng ven những con đường mòn. Những đốm xanh u uất phập phừng lúc sáng lúc tối phía xa như những linh hồn bị thất lạc trong bóng tối đang cố vùng vẫy tìm cách trốn thoát.

Tiếng cánh đập của những con dơi thi thoảng vang lên, tiếng vọng của những mảnh đá rơi không biết từ nơi nào truyền tới.

Bao trùm xung quanh là những vách đá đồ sộ. Trên cao không còn bầu trời rộng nữa mà là những thềm đá bịt kín. Bóng tối bao trùm khắp nơi, tiếng lạch cạch của ròng rọc thang gỗ vang đều đều. Tiếng búa, xẻng đập nát những tản đá. Mùi đất, mùi khoáng thạch tỏa ra khắp không gian.

Những đường ray, những túp lều dựng tạm đều chất đầy khoáng thạch được khai thác.

Tiếng thở dài, cùng với lời than vãn, bực dọc lâu lâu xuất hiện của những con người trong khu vực này. Hoặc âm thanh kỳ lạ từ của những con quái vật phát ra. Thật là hỗn tạp.

Ở một nơi nào đó khe hở không gian bỗng dưng xuất hiện. Bọn Hilichurl cứ mặc kệ không tò mò như thường ngày mà chúng cùng đi theo về cùng một hướng.

"Đây là?" Một người từ khe hở bước ra đưa mắt phòng bị nhìn xung quanh, cô ngạc nhiên khi được dịch chuyển đến một nơi kì lạ như thế này.

"Hửm. Thật kỳ lạ, chúng ta di chuyển đến nơi xa như vậy ư" Một người đồng hành khác bước ra từ khe hở mà nhướng mày cảm thán trước cảnh tượng này.

"Lisa, cậu biết nơi này à" Jean hỏi cô bạn mình, tay vẫn nắm chặt thanh kiếm khi thấy cảnh tượng phía trước.

"Không hẳn là biết. Nhưng tớ có thể đoán được chúng ta đang ở đâu. Chắc cậu sẽ bất ngờ lắm Jean" Lisa ngẩng đầu nhìn lên phía trên đầu, ngữ khí cân nhắc mà nói.

"Chúng ta đang ở trong hang động, nhưng tớ không nhớ rằng Mondstadt có hang động lớn như vậy, vậy có nghĩa là chúng ta đang ở vùng đất khác." Jean cẩn thận phân tích theo sự quan sát nãy giờ.

"Bingo. Nhưng mà chỉ đúng một nửa thôi nha Jean. Đúng hơn là chúng ta đang ở trong lòng đất hay nói cách khác là đang ở dưới Vực Đá Sâu Liyue~~" Lisa phấn khích nói ra đáp án của mình.

Jean kinh ngạc không chớp mắt nhìn Lisa mà không tin tưởng nhắc lại: "Vực Đá Sâu Liyue!?"

"Nhưng mà tớ nhớ là khu vực này bên Liyue đang phong tỏa, mà khe hở lại dẫn đến đây, thật kỳ lạ"

"Uh đúng vậy chúng ta đang ở Liyue, cậu nhìn đi đất đá ở nơi đây khác nơi chúng ta, và bên kia là những công cụ đào mỏ đã bỏ lâu ngày. Nếu có một nơi chuyên đào mỏ mà trong hang động lớn như thế này thì chỉ có Liyue mới có." Lisa phân tích tỉ mỉ cho Jean nghe.

"Thật không ngờ lại dịch chuyển xa đến thế" Jean cảm thán.

"Như vậy thì tiền bối Diluc sao không thấy ở đây, không lẽ khe hở đưa chúng ta hai không gian khác nhau." Jean nhíu mày phát hiện vấn đề phiền phức mới xuất hiện là nhóm tìm kiếm đã bị tách rời thành hai.

[Genshin Impact] [Luckae]  Ánh sáng nơi vực thẳmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ