Chapter 31 *Larina*

100 1 0
                                    

Chapter 31

(Bernard' PoV)

"Are you sure this is the place?" I asked Cyan as we entered the restaurant.
Nakasunod sa likuran namin sina Vann, James at Argus, kaya alam nyo na. . . pinagtitinginan lang naman kami dito ngayon!

Syempre! Ano pa ba? Nangingibabaw lang naman kasi ang kagwapuhan ko kaysa sa mga kasama ko!

"Yeah, Aj told me about this place. Are you sure bro they would be glad to see us here?" Halatang takot ito na ma-displeased ang nobya.

Inakbayan ko si Cyan "ofcourse yes! That's what we call 'suprises!' Makita palang ni Cess ang gwapo kong mukha, baka maiyak pa yun sa tuwa!''

Though I really don't know if this is a good idea!

I looked at the man who's behind of this!- Si Argus na naka crossed arms pa habang naglalakad. He expects that something interesting would happen here that's why we have to be there to the extend na magdinner crasher na kami.

Just like he assumed that one of these day, uuwi si Cess sa  Philippines.
At hindi nga siya nagkamali!! Kahapon lang talaga ay nandito na si Cess!
Oh diba, anong sinabi ni mada'am Auring sa kanya?

Napilitan tuloy akong utu-utoin pa si Cyan to spill out this Aj's meeting place.

"Here they are!!!" I yelled

"Eer, h-hello! You're all here?" Haha hindi ko alam, pero parang di nga natuwa si Aj na makita kami. Halata ang disgusto sa mukha nito.
At hindi nakaligtas sa akin ang matatalim na tingin na pinukol niya kay Cyan.
Potek! Kawawa ang inosente niyang boyfriend!

"Welcome back Cess!"  Sabay na bati namin except Argus

"Miss you all guys!! I thought tomorrow pa ang meet up natin?" She replied after greeted us a kiss on cheeks. . . Ofcourse except Argus.

"Bernard wanted to suprise you, that's why we're here, nasuprise ba kayo hon?"   Baling ni Cyan kay Aj

Nilingon ko ulit si Argus, siya kaya ang kating-kati na pumunta dito! Para namang may interesting na magaganap diba?!
But my handsome face started to frown nang sundan ko ang direksyon ng tinititigan niya at "Whoa whoa whoa! Wait a minute!! And who's this beautiful lady here?" Wala pa sa alas-kwatro na nilapitan ko agad ang babae.

She has this kind of ravishing look that would makes any man to pay attention to her under any circumtances.

"S-she's my friend" Aj answered. I sensed the uneasiness around her.
Anyway bakit ngayon ko lang nalaman na may ganito kagandang kaibigan si Aj?

Di bale . . "Bernard is the name- the most handsome among us, and you are . . .?".  And I extend my hand. Para siyang artista sa malapitan men!

She just looking at me and to my hand, as if she's thinking on how she's gonna response. No wonder! nastarstruck siguro sa akin!




"Alright! Just keep me updated ok?"Teka! Familiar sa akin ang boses!


"I'll talk to Honey about it"



At nang huminto sa tapat namin ang mga yabag. . . Tama! Boses yun si Sam—"Honey! I need to—"


"HONEY??!!" duet namin nila Vann, James at Cyan

Tama ba siya ng pinuntahang table?

"Care to explain why are you being here, Ibarra? " tanong ni Argus habang naglalakad papalapit kay miss beautiful. Dumadamoves ng pasimple! Sumbong ko kaya 'to kay baby Perds?

Ms.Anonymous WriterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon