Chapter 24
--Montemayor Company--
(Bernard' PoV)
If we brought here together. . . meaning, there is a serious matter to be discussed!
Tiningnan ko sa kahabaan ng glass table ng conference room ang mga ceo's at presidente ng iba't ibang kumpanya na under ng Montemayor Groups. Most of them are aged pero magkagayun pa man ay mababakas pa rin na may takot sila kay Argus.
Well, who wouldn't?
Argus is now the Chairman of Montemayor Groups of Company.
"Good Morning! Mr. Montemayor!." All of them stood up as Argus entered.
Simpleng sinulyapan nila ako dahil hindi pa rin ako natitinag sa prenteng pagkakaupo ko.
Ito na nga tatayo na oh!
Hirap maging gwapo laging nakikita!
Dire-diretsong binagsak ni Argus ang hawak na folder sa mesa at naglakad patungo sa malaking glass window na kung saan natatanaw ang lahat ng nagtataasang mga buildings.
Hindi nagsalita si Argus, ni hindi kami tinapunan ng tingin. .
Kaya ako na ang sumenyas sa mga kasama ko na magsiupo . Kung si Argus pa ang hihintayin nilang magpa-upo sa kanila baka ugatin na sila kahihintay.
Lahat nakikiramdam. Dapat alerto beinte-kwatro oras!
Tanging tunog ng aircon lamang ang naririnig.
Niluwagan ni Argus ang suot na necktie habang nakatanaw padin sa mga nagtataasang buildings.
Here we go again! Mainit na naman ang ulo niya.
Actually, mas lalong naging mainitin ang ulo niya after that incident seven years ago. Ang laki ng pinagbago niya.
I've really thought that we would parted ways after college at tanging bloodline na lang connections namin.
But when I took over my parent's company which is also under of Montemayor Groups, heto ako ngayon at ipinagpapatuloy ang pagsalo sa init ng ulo ng taong ito. Amfufu talaga huhu!Malapit na nga akong magduda kung totoong mahal ba talaga ako ng magulang ko eh.
"We are the most successful in securing partners and clients . . " Argust started to speak in a cold tone while still looking at the glass window. Mababanaag sa personality niya ang authority.
". . We have a strong organizational strategy in place that outlines a clear vision. . "Nagsimula na itong maglakad papunta sa pwesto nya sa pinakaunahan ng mahabang table na ito.
With this kind of not-so-ok ambiance we're all seated straight and highly attentive as if like in any moment Argus might breathed fire at us!
". . A future prospects can clearly understand and see the benefit of being part of us. ."
*BLAGG!!*
Nagkagulatan ang mga kasama ko nang marahas na itinungkod ni Argus ang dalawang kamay sa mesa. Oo! Sila lang ang nagulat! Naubos na ata gulat ko sa katawan sa madalas na pagdadabog nitong pinsan ko eh. "So I don't understand why the hell that Ventures Airline had decided to withdraw their partnership with us!!"
Dumadagundog sa apat na sulok nitong conference ang boses niya, pasimpleng ginalaw ko ang tenga ko dahil ako ang pinakamalapit na nakaupo mula sa kanya.
BINABASA MO ANG
Ms.Anonymous Writer
RomanceHighest Rank achieved: #1 in funny moments category 07/2022 "Ms. Anonymous writer " that's Laerie's code name everytime na binibigyan niya ng love letter ang so-deadly-snobbish na si Argus Montemayor. PRESENTING. . . . It's a Comedy-Romance story...