Chapter 5 *Searching for "Girl in the Photo" *

176 9 8
                                    

Chapter 5*Searching for "Girl in the Photo"*




(3rd Person's PoV)

30 mins bago ang first subject ni Lee ay dumaan muna siya sa coffee shop na pinuntahan nila ni Brian noong panahon na may na-wrong sent sa kanyang photo.
Nagbabakasali baka nandoon ang babae ngunit kahit kamukha ng babaeng nasa larawan ay wala siyang mahanap!


Nagdesisyon siyang pumasok nalang at baka malate pa siya sa unang subject niya.


Tulad ng inaasahan ni Lee ay lahat ng classmate niyang babae sa room ay talagang kuntodo titig sa kanya, kahit naglelecture na sa harapan ang prof.


" wahh! Its so kilig girl, he's looking at me, gosh" kinikilig na sabi ng classmate niyang babae sa katabi nito habang panay ang hampas sa balikat.

Nakatitig kasi si Lee sa mga mukha ng mga ito at sinusuri na baka isa sa mga ito ay yung babae sa larawan.


Sanay naman siyang makakita ng magagandang babae, pero iba talaga tama niya sa babaeng nasa larawan. .


"No girl, dont you see, sa akin siya nakatingin, ako ang type niya, not you!" Angal naman ng isang classmate niyang babae


"Excuse me. . (Padaan) sakin kaya siya nakatingin," di patatalong sabat ng isang classmate niya. .


"Hoy mga bruha! Mga ilusyunadang froglet!! Sa akin lang siya nakatingin noh!" Sagot ng isang bakla  na medyo napalakas ang boses  kaya nakuha nila atensyon ng kanilang prof


"And what is this puss all about?" Saway ng prof kaya lahat sila ay natahimik.


walang naglakas-loob na may magsalita


tinigilan na rin ni Lee ang pagkilatis sa mga classmate niyang babae at binalik ang pokus sa prof .
mahirap na! kahit na isa ang magulang niya sa board of member ng university na ito ay ayaw naman niyang madumihan ang pangalan ng mga ito nang dahil lang sa kanya.





Pagkatapos ng subject na iyon ay nagkaayayaan na magpunta ng canteen sina Brian at Lee . .



Ikakain nalang muna ni Lee ang pag-iisip kung paano hahanapin ang babae sa picture, ni hindi nga niya alam kung saan ito hahanapin, ang laki kaya ng city nila. . Yung coffee shop lang talaga ang nakikita niyang pag-asa.












-------



(Laerie' PoV)

"Wow! makakatikim ulit ako niyan, mga ilang buwan na nang matikman ko yung huling ginawa mong cake A.j" pakiramdam ko naglalaway ako habang nakatingin sa chocolate cake na nilapag ni Aj sa isa sa mga table dito sa canteen




"Fyi dear, hindi tikim ang ginawa mo the last time she baked a cake, lamon kaya! Psh!" Nakataas kilay na sagot ni Cess at nakadekwatrong umupo "And because of that cake, masisira ang diet ko" nakapout na dugtong pa nito. .


Kapag may ginagawa kasing mga cake si A.j ,gusto nito na kainin naming tatlo iyon at walang matitira!

Dati kasi hindi namin naubos ni Cess ang Cake na ginawa ni Aj, dalawang araw din namin siyang sinuyo para pansinin niya ulit kame huhuhu. Ayoko na maulit yun! >.<



"Kainan na!" tinikman ko ang cake gamit ang daliri


"No Laerie" saway ni A.j kaya hindi tuloy naparami ang pag dip ko sa cake


Ms.Anonymous WriterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon