STELLE CANONIZADO
"We would like to introduce, Ilocos Norte's 1st District Congressman, Ferdinand A. Marcos III." Pagpapakilala ng isang MC kay Sandro.
We are currently at their program that they planned to be held here in Sta. Cruz. Hindi dapat ako sasama dahil wala naman akong maitutulong dito pero pinilit din ako nila Nicole kahapon. Isama pa natin ang dahilang ako daw ang magrerepresent sa San Antonio kasama si Mayor Edzel.
I have no choice but to agree. Tutal meron din naman akong rason para hindi ko makausap si Sandro na ngayo'y kasama na ni Kuya Brian sa stage at kinakausap ng mga mc.
They looked so close, samantalang naaalala ko kung anong reaction ni Kuya Brian noon nung nalaman niyang niloko ako si Sandro. What happened na halos hindi na sila mapaghiwalay ngayon?
"Congressman Brian Luther, oh wow gandang pangalan." Sabi ng isang baklang MC. Nagsitawanan naman ang lahat ng nasa venue.
"Beautiful, same as my mother, actually she was the one who named me." Ani ni Kuya Brian.
"Oh really? May her soul rest in peace, Amen." Dasal ng isa pa niyang kasamang babaeng mc. I smiled, they never forgot to respect my Mom as she was the daughter of our Province's Governor before. Yung lolo ko.
"Btw, Engr. Luther! Many are curious about your relationship status right now, are you perhaps dating someone?" Tanong ng bakla. I liked the way she called my brother's second name. She even teased Kuya na nag pa-ingay sa venue.
Pati ako na-excite sa tanong niya. If ever Kuya Brian is in a relationship then I will be the one who will know it first or maybe si Sandro?
Tumawa naman ng malakas si Kuya na nag-echo sa mic. At ang hula ko, he is laughing at the question she gave. He is not in a relationship.
"No, I'm not. I'm single." Sagot niya matapos tumawa. Naghiyawan naman ang mga tao especially ang mga dalaga dito sa venue.
"Narinig niyo yun ha? Ang ating Congressman ay pwede pang pilahan." Biro ng bakla. Nagtilian naman ang mga kababaihan.
"We don't need to ask the another Congressman dahil alam naman nating tapos na ang pila diyan, taken na. Diba Attorney?" Sabi naman ng isang babaeng mc dahilan para magsi tinginan ang mga tao sa direksyon ko.
Pati sila Kuya at Sandro napatingin sa gawi ko. They are waiting for the answer. Na kahit ako hindi ko alam kung ano ang isasagot.
Imbes na sumagot ay ngumiti nalang ako ng matamis. Naghiyawan naman sila dahil don lalong lalo na ang mga kabataan. Its better if I don't say yes or a no. Dahil kong hi-hindi ako, magtatanong sila kung bakit at kung mag ye-yes naman ako, edi parang sinabi kong mahal ko pa si Sandro. Well, mahal ko pa naman pero its not still the time para sabihin sa kanya ulit.
"Kita niyo yung ngiting 'yon? Diyan na-fall ng hard ang isang Sandro Marcos," sabi ng bakla.
Nakita ko namang nagtinginan sila Kuya at Sandro na para bang may ipinahihiwatig saka ngumiti. Kuya Brian even laughed so hard that made Sandro's face turn into red. Napahilamos nalang ng mukha si Sandro saka umiling
Ano bang meron sa dalawang 'to?
Matapos ang ilang oras na program, we are already at its end. Si Sandro na ang nagbibigay ng speech dahil kakatapos lang ni Kuya na ngayon ay nakatingin na sakin na para bang nang-aasar. I just rolled my eyes on him and payed attention to the program.
YOU ARE READING
FORBIDDEN LIFE CHOICES : SANDRO MARCOS
FanfictionIn our life there are many choices that has a consequences. Hindi natin alam kung ano ang mga susunod na mangyayari kaya we are just going on with the flow. Kahit pa masakit or maganda ito, we are bound to move on not to be stucked on the past. Pe...