"Tin tức của chiều hôm nay...Theo thông tin chúng tôi vừa được cập nhật, thì khoảng 5h40' tại trước sở cảnh sát Osaka, đã xảy ra một vụ đánh bom nghiêm trọng...."
Tiếng nói phát ra từ chiếc tv của nhà Mouri, người đưa tin đang thông báo về tin tức của chiều hôm nay.
Nhưng có vẻ ông Mouri không quan tâm cho lắm, chỉ liếc một vài lần rồi tiếp tục ngắm nhìn bộ ảnh mới ra mắt của nữ ca sĩ Yoko.
Còn Conan thì đang phụ giúp Ran nấu bữa cơm tối. Cậu mải mê bưng dĩa đồ ăn ra bàn, cũng không để ý lắm đến bản tin tức kia.
Cho đến khi một cái tên quen thuộc vang lên, nó khiến cậu như chết lặng đi. Chạy vội ra ngoài, bật lớn âm lượng của tv để nghe rõ hơn trước những gì cậu vừa nghe được.
Cả Ran và ông Mouri cũng không tin những gì mình vừa nghe được. Vội vàng lắng nghe bản tin ấy....
"....Từ những điều được các cảnh sát kết luận, thì đây là một vụ cố ý đánh bom của hung thủ....
Có một vài người bị thương khi tiếp xúc với cự li gần của quả bom. Trong đó, người bị thương nặng nhất là một bé gái khoảng 9 tuổi....
Theo thông tin chúng tôi nhận được, thì bé gái có tên là....
Haibara Ai..."
Choang!!!!
Tiếng đổ vỡ của chén bát phát ra sau sự vô tình của Conan....
Anh không tin những gì mình nghe được mà...
Người bị thương mà MC vừa nói đến.... Là Haibara của cậu sao ???
"Hah....!! K-không thể nào. K-không đúng mà.... Chị Ran... Chị Ran à, em vừa nghe nhầm đúng không?? Sao...sao có thể là Haibara của em được chứ ??"
Cậu run sợ trước những gì vừa thấy trên màn ảnh. Lắp bắp vội hỏi Ran. Chỉ mong câu trả lời của cô là không phải.
Nhưng nhìn sang cô ấy, lại thấy Ran đang ngồi thụp xuống đất, hai tay che miệng mình để không phát ra tiếng nấc như sắp khóc.....
Lại nhìn sang ông bác Mouri, thấy ông ấy cũng đứng hình tại chỗ vì kinh ngạc. Miệng lẩm nhẩm gì đó không nghe rõ...
Cậu lại một lần nữa nhìn vào màn hình... Từ trong lòng dấy lên nỗi bất an, nhưng vẫn cố gắng trấn tĩnh bản thân. Rút điện thoại ra gọi cho Haibara....
Nhưng cả 5 lần gọi, cô đều không nghe máy.....
"Hai...Haibara à, làm ơn...làm ơn nghe máy đi mà !!"
"Này Conan, gọi điện cho thằng nhóc Hattori thử xem..." Ông Mouri gợi ý cho cậu cách khác. Sau đó cả Ran và ông đều tiến lại gần cậu để cùng nghe cuộc điện thoại ấy.
"Tôi...nghe đây, ai...vậy ??"
Đầu dây bên kia có người nhấc máy, cảm giác lo lắng cũng giảm được một chút. Là Hattori đã nghe máy, vậy chắc cô cũng đang ở bên cạnh anh rồi.
"Anh à, là em-Conan đây. Haibara.... Haibara đâu rồi, em muốn gặp cô ấy ngay bây giờ."
Cậu hỏi anh, chỉ mong rằng anh mau đưa điện thoại cho cô nghe máy. Nếu không thì.....
BẠN ĐANG ĐỌC
(All Shiho/ HeiShinShiKai) Không Cho Phép Em Rời Xa Bọn Tôi
Randomዙℯⅈ𐒖ჩⅈ𝛈𐒖ჩⅈ₭𝛼ⅈ Truyện này là do t/g tưởng tượng mà ra nên mới viết, chắc mn sẽ nghĩ là đừng nên ảo tưởng. Nhưng một phần là vì u mê Shiho. Ai không thích có thể đừng đọc, đặc biệt là fan của shinran/kaiao/heikaz.