"Chuyện là sao vậy Conan? Con bé đó vừa nói về người tên Akemi - chị của Sherry...."Amuro sau khi nhìn cô rời đi mới hoàn hồn lại. Chuyện quái gì vừa xảy ra vậy?
Sao cô bé đó lại viết chuyện về tổ chức? Biết chuyện về tên FBI đằng kia từng là gián điệp với cái tên Moroboshi Dai?
"Thật ra còn một chuyện nữa em chưa kể với anh...! Cô ấy là nạn nhân của APTX, và cũng chính là người đã chế tạo APTX, người mà tổ chức đang cố gắng tìm kiếm - Miyano Shiho....!"
Cậu vừa nói lập tức có vô số cặp mắt nào đó mở to ra, như vừa được khai sáng vậy.
"Em đùa ư? Nếu đó là Sherry..... vậy người mà anh đã gặp trên chuyến tàu Bell Tree là ai hả?"
Anh như bị ù tai vậy. Chưa thể tin được điều mà Conan vừa nói.
"Đó là em đã nhờ người khác đóng giả thành cô ấy. Nhưng bây giờ anh đã biết sự thật này rồi vậy thì thôi, em sẽ nói là chẳng còn gì để giấu anh nữa..."
"Tại sao em lại không kể chuyện này với chúng tôi hả cool kid? Chúng tôi đều bất ngờ khi biết cô bé đó là Sherry đấy, cả anh nữa Akai, anh đã biết từ lâu rồi đúng không..."
Joodie hỏi, đã từ lâu cô cũng nghi ngờ về cách hành xử cũng như trí thông minh của cô bé, nhưng vì conan và Akai cứ phản bác nên lại thôi.
Conan khó xử khi nhìn thấy nét mặt mọi người nhăn lại vì bị lừa dối suốt bấy lâu. Nhưng bất đắc dĩ cậu phải làm vậy vì sự an toàn của Haibara mà thôi. Dù sao chuyện cô ấy còn sống, bớt đi 1 người biết sẽ càng tốt hơn.
Vẫn đề bây giờ là tâm trạng của Haibara đang ra sao. Cậu vừa nãy đã rất hoảng hốt khi cô ấy núp sau cánh cửa và nghe được toàn bộ câu chuyện về tổ chức.
Đặc biệt là về anh Akai. Có lẽ cô cũng thất vọng lắm khi biết cậu cũng là người đã lừa dối cô.
Thôi thì đành nhanh chóng kết thúc buổi gặp hôm nay và sang đó dỗ dành cô ấy thôi!!
"Được rồi, chuyện em giấu thì mọi người cũng đã biết. Bây giờ em phải đi xem tình hình của Haibara như thế nào đã..... Xin lỗi, nhưng đành hẹn mọi người vào lần tiếp theo vậy..."
Nói xong cậu chấp tay hối lỗi, sau đó rời đi về nhà bác tiến sĩ, để mặc mọi người vẫn chưa kịp hiểu cậu vừa nói gì.
"Ừm thì....ha ha....xin lỗi mọi người, chắc thằng bé rất lo cho tâm trạng của bé Ai nên mới như vậy.... Thôi không sao, vợ chồng tôi sẽ thay thế vị trí của nó vậy. Mọi người cứ tiếp tục đi...."
Bà Yukiko cắn răng giúp con trai giải thích với mọi người trong tình huống ngượng ngùng này.
Thằng con trời đánh! Chưa nói rõ ràng đã bỏ chạy rồi. Để ba mẹ nó với bác già phải xấu hổ dùm.
Nhưng qua đây cô mới để ý rằng con trai cô dường như rất quan tâm đến bé Ai.
"Không sao.... còn về chuyện của tổ chức, đến giờ tôi vẫn chưa biết chính xác thì nơi ở của Boss là ở đâu. Chỉ nghe loáng thoáng được rằng tổ chức có một căn cứ chính nằm sâu trong khu núi nào đó.... Nhưng vẫn không đảm bảo tính xác thực, vì nếu căn cứ ấy có quy mô rộng lớn thì chính phủ Nhật Bản chắc chắn phải biết. Đằng này...."
BẠN ĐANG ĐỌC
(All Shiho/ HeiShinShiKai) Không Cho Phép Em Rời Xa Bọn Tôi
Randomዙℯⅈ𐒖ჩⅈ𝛈𐒖ჩⅈ₭𝛼ⅈ Truyện này là do t/g tưởng tượng mà ra nên mới viết, chắc mn sẽ nghĩ là đừng nên ảo tưởng. Nhưng một phần là vì u mê Shiho. Ai không thích có thể đừng đọc, đặc biệt là fan của shinran/kaiao/heikaz.