*Conan pov's:Hôm nay là ngày 11/6, trước sinh nhật Ran 2 ngày.
Tôi-với thân phận là Conan, quyết định sẽ viện cớ rằng cần đi ra nước ngoài gấp với gia đình để giải quyết việc quan trọng của nhà Edogawa.
Và Kudo Shinichi sẽ trở về!...
Đây là suy nghĩ của tôi ngay sau buổi học với Haibara hôm trước. Tôi đã gọi điện nhờ người mẹ yêu dấu đang ở cùng ba bên London trở về sớm hơn so với ngày dự tiệc sinh nhật Ran.
Chủ yếu là tôi muốn nhờ ba mẹ hoá trang thành phụ huynh đang làm việc bên Đức của Conan, lần này trở về là muốn đưa tôi sang đó vài ngày để giải quyết việc riêng.
Nhưng thực chất gia đình tôi sẽ trở về căn nhà của mình mà sống. Sau đó đợi đến ngày sinh nhật của Ran sẽ xuất hiện.
Quả là kế hoạch hoàn hảo do chính tôi tự nghĩ ra mà. Hahaha!!
"Thật tiếc khi em không thể ở đây được, Conan..."
Ran ôm tôi vào lòng khi chúng tôi phải tạm chia tay nhau vài ngày.
Có vẻ cô ấy đã thật sự xem Conan là một thành viên trong gia đình rồi.
"Em xin lỗi, chị Ran. Mặc dù lần này không thể tham dự sinh nhật chị, nhưng sau khi trở về, em sẽ tặng chị một món quà thật lớn. Em hứa đó!"
Tôi cũng vòng tay qua ôm lấy cô ấy. Vỗ vỗ vào lưng để cô ấy đừng quá đau lòng.
"Không cần đâu, mặc dù không thể tham dự sinh nhật lần này của chị. Nhưng chị hứa sau khi trở về, chị sẽ nấu ăn thật ngon để bù đắp cho em sau, chịu không Conan...."
Ran buông tôi ra, đứng bên cạnh ông bác Mouri đang trò chuyện cùng ba mẹ tôi.
Nghe cô ấy nói như vậy, tôi chỉ có thể gật đầu đồng ý lời đề nghị ấy.
Đã đến lúc tạm biệt, lia mắt nhìn ba mẹ vẫn còn say xưa nói chuyện với bác Mouri mà không khỏi cảm thấy bất lực.
Tôi đi lại gần, giật nhẹ vạt áo của ba nhằm tỏ ý đã đến lúc nên đi rồi.
"À....ông Mouri à, cũng tới giờ chúng tôi phải đến sân bay rồi."
"Thật vậy sao, tiếc quá khi chúng ta vẫn chưa có thời gian trò chuyện lâu hơn."
Tôi cứ vậy đứng đó nghe bọn họ bắt tay chào tạm biệt nhau, sau đó cả nhà tôi bước lên xe taxi để đến sân bay.
Nhưng thực ra là trở về căn nhà nằm trên đường Beika
Xin lỗi cậu, Ran! Nhưng mình bắt buộc phải lừa dối cậu thôi.
-----
Sau khi rời khỏi nhà Mouri, cả gia đình tôi liền trở về nhà. Tạm thời chúng tôi sẽ sống ở đây cùng anh Akai.
Dù sao ba mẹ cũng đã biết thân phận anh ấy nên chẳng có gì đáng lo cả.
Giải quyết mọi thứ xong xuôi, ba mẹ tôi liền muốn sang nhà bác tiến sĩ để gặp ông ấy.
*au pov's:
"Hai người trở về lúc nào vậy, làm tôi bất ngờ quá...." Bác tiến sĩ đem ra vài ly cà phê cho vợ chồng nhà Kudo.
BẠN ĐANG ĐỌC
(All Shiho/ HeiShinShiKai) Không Cho Phép Em Rời Xa Bọn Tôi
Randomዙℯⅈ𐒖ჩⅈ𝛈𐒖ჩⅈ₭𝛼ⅈ Truyện này là do t/g tưởng tượng mà ra nên mới viết, chắc mn sẽ nghĩ là đừng nên ảo tưởng. Nhưng một phần là vì u mê Shiho. Ai không thích có thể đừng đọc, đặc biệt là fan của shinran/kaiao/heikaz.