Brianna sat properly on her bed at sinundan ko siya.
"What's your plan." Kinakabahan na tanong ko dahil sa ngiting pinapakita niya.
I feel like she has a very crazy idea but I am willing to listen whatever it is.
"Your fiancé is really rich Priscilla." Marahan nitong sabi.
I knew it.
I couldn't help but be hysterical.
"What the hell! No. are you out of your mind? at hindi ko pa siya fiancé, pinagkasundo palang kami." Depensa ko.
Napaka kapal ng mukha ko kung lalapit lang ako para rito.
"Yeah but think about it, papayag yun agad if you ask nicely of course." Pilit ni Brie.
Bigla akong napatayo.
"No, no, no, NO!" Ani ko habang tinuturo siya.
She's crazy!
"Bat hindi nalang ikaw? since ikaw naman nakaisip." Pahabol kong sabi sa kanya.
"Kung fiancé ko siya why not, but as you can see hindi diba? you are his fiancé kaya dapat ikaw."
He's not my fiancé yet, bakit pa ba niya ito pinipilit.
"Hindi ko pa nga siya fiancé, ilang ulit ko bang dapat sabihin yun sayo and again NO!" Desidido kong sabi.
"Sige na Priscilla please! He's our only chance, I really want the bag." Pagmamakaawa ni Brie.
Lumuhod pa siya sa kama niya while her hands are clasped as if she is praying but instead she is facing me.
"It's just a bag Brie!"
I can't believe I just said that, hindi lang yun basta bag lang, It's a limited edition Birkin bag! I also want it pero I don't like her idea.
Para lang sa bag ay lalapit ako kay Hugo? Nakakahiya ito. Ni hindi nga kami lubos na magkakilala tapos bigla nalang ako susulpot at manghihingi.
"Prisna mahal mo ako diba. Please do this for me." She showed me her puppy eyes.
Imbes na maawa ay mas naiinis pa ako sa kanya.
"Brianna let's think of another plan, let's ask our parents nalang ulit."
"We can't because of kuya. Nawala na ang bag bago pa natin mabawi ang cards natin"
"How about our friends? I think they can lend us some money." Dahil sa sinabi ko ay bigla siyang napatayo.
"Are you insane. I have a pride duh!"
I faced her annoyed. Anong tingin niya sa akin? Walang pride?
"How about me! I also have a pride, I barely know him. I don't wanna be a walking embarrassment."
"You have to trust me Priscilla, hindi ka mapapahiya promise itaga mo yan sa bato." Nakataas ang isang kamay niya na tila nanunumpa.
"Ayuko. bahala ka sa buhay mo, wala na akong pake sa bag." I said as a finality. I really don't think it's a good idea.
Baka isipin nito na hindi pa nga kami nagiging official na mag fiancée ay pineperahan ko na siya. Talagang nakakahiya ito.
"Sige, pag hindi mo ginawa hindi ako tutuloy sa concert na pupuntahan dapat natin, and you know for a fact na hindi ka makakapunta, if wala ako because our parents won't allow you." she even give me an arrogant look.
Nakikita ko ang saya sa kanyang mukha.
"You're so mean!" Reklamo ko.
Now I'm angry, alam niyang pangarap ko yung concert ni Lana Del Rey at ngayun lang ako napayagan kase i'm already 18 at kasama ko si Brie.
BINABASA MO ANG
So Close Yet So Far (ON HOLD)
RomanceThey are married for convenience, but they promised to make it work. What upholds their married life if no matter how hard they try, it just doesn't work. He loved someone else but he is married to her. She fell in love with him, she fought hard...