Chapter 42

116 9 0
                                    


I just gained awareness on what surrounds me. My talk with Jax opened up a new perspective, that I didn't notice this past few months because I was focused on maintaining what I worked hard for. Which is to move past my feelings from Hugo.

I feel like mas naging bukas ang aking mata sa nakapaligid sa akin. Every little details that includes Hugo on it, ay agad ko itong napapansin na dati ay hindi naman at wala rin akong pakealam.

Habang sinusubukan makinig sa nagsasalita ay hindi nakatakas sa aking paningin, kung paano kausapin ng representative ng isa naming shareholder si Hugo.

I could see how she tried to get Hugo's attention, even though we are in the middle of a freaking meeting.

She's the daughter of one of our shareholder. She's pretty but her looks is clearly not up to be compared with mine.

Gusto kong sampalin ang sarili ko. Why am I even comparing myself to her?

Ewan ko ba bakit kahit anong iwas ko ay hindi ko magawang hindi maapektohan tuwing napapatungkol ito kay Hugo nitong nakaraan.

Just awhile ago, I noticed that all eyes are on him habang naglalakad papunta sa venue kung saan gaganapin ang shareholder's meeting na ito.

Napansin ko na ang mga mata ng aming nadadaanan ay nakadirekta sa kanya, lalo na ang mga babae.

Nakikita ko kung paano magsikuhan ang aming nadadaanan na babae habang nakatingin kay Hugo.

I couldn't help but notice this kind of things again just like how I used to, when we were married. Pero tulad rin ng dati ay hindi niya itong pinagtutuonan ng pansin, habang ako naman ay nag-iinit ang ulo dahil rito.

I am fine with just looking, I am not affected with it but when it gets to the point where they are basically selling theirselves off. Hindi ko maiwasan na hindi makaramdam ng ilang dahil rito.

Biglang bumaling sa aking gawi si Hugo dahil naramdaman niya siguro ang aking tingin sa kanila.

Pagkatagpo ng aming mata ay mabilis siyang nagpakita ng malambing na ngiti. While I raised my eyebrow at him pero muling naligaw ang aking mata kay Miss Reyes, dahil sa marahan nitong paghawak sa braso ni Hugo upang kunin ang pansin nito.

Why is he letting her do that to him! If he's really winning me back then clearly, he is not doing a very good job!

Sinamaan ko ng tingin si Hugo dahil rito, pero hindi nagpatinag si Hugo at nanatiling nakatingin sa akin na tila iniiisp kung bakit masama ang tingin ko sa kanya.

Napatingin muli ako sa kamay na nakahawak sa kanyang braso.

I saw in my peripheral vision that Hugo tried to look at what I am looking at. Nang makita niya kung saan ito nakadirekta ay mabilis niyang itinaas ang kamay niya ng unti upang hikayatin si Miss Reyes na alisin ang kamay nito. He didn't even bother that Miss Reyes might feel bad towards it.

Mukha rin hindi niya napansin na hinawakan siya ni Miss Reyes. I noticed that he didn't pay much attention to her at siya lang itong mapilit na nakikipagusap kay Hugo

Muli akong tumingin kay Hugo at sinamaan siya ng tingin pero imbes na matakot ito dahil sa galit kong pinapakita ay tila masaya pa ito na naging dahilan ng mas pag init ng aking ulo.

Ibinalik ko ang aking mata sa unahan upang makinig sa speaker.

I was too blind this past few months that I didn't realized, that girls are basically openly flirting with him and I am noticing just now.

He's is pain in the head, how could he easily attract someone without even lifting a finger.

"Are you going directly to the office now?" Anya na nakabuntot sa akin habang naglalakad paalis sa lugar na iyon.

So Close Yet So Far (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon