EPILOGUE
"Kuya Sky kumusta kana diyan?,ang dami ko gustong e-kwento sayo. Lalong lalo na yung love story namin ni Haze,mag 5 months na kami sa lunes,oh diba? tapos nagkaroon din kami ng masayang party kagabi sa bahay,kaso nga lang kuya mas magiging masaya sana yun kong nandito ka"saad ko,unti-unti ng lumabas ang mga luha ko ng tumingin ako sa kalangitan.
Apat na buwan na ang lumipas simula ng huling laban ng B-7.ngunit sa apat na buwan na yun ay nanatili parin yung sakit sa puso ko ng makita ko kong pano sinangga ni kuya Sky yung bala na para sakin. Namatay siya sa harap ko mismo at mas lalong sumikip yung puso ko sa huli niyang sinabi ."Be happy with them,K-Kuya will always here to protect you"
"Wag po kayo mag alala,lagi ko kayong dadalawin dito kuya"saad ko,hinaplos ko ang katabi niyang lapida na kay Light at pagkatapos ngumiti ako ng mapait ng tumingin ako sa lapida ni Asher.
"Mahal na mahal ko kayo"mahina kong saad,pinahid ko yung luha ko ng biglang humangin ng malamig,hindi ko maiwasan mapangiti,mukhang pinanonood nila ako.
"Wife matagal pa ba yan?!"dinig kong inis na saad ni Haze. I chuckled
Tumingin ako sakanya hindi kalayuan sa pwesto ko,natawa ako sa itsura niya dahil nakasimangot ito at halatang inip na inip na.
Tumayo na ako at pinagpag yung damit ko,nagpaalam na ako kila Kuya at agad na pinuntahan si Haze.
Nakapoker face na binuksan niya ako ng pinto at agad siyang nagtungo sa driver seat. Pag pasok niya ay tinaasan ko siya ng kilay.
"Bat ganyan mukha mo?"
"Naiinis ako diba obvious?"sarkastiko niyang saad,mas lalong napataas yung kilay ko "What? Why?!"
"Tss! do you really need to visit ASHER everyday?!"diin niyang saad ,binatukan ko siya. "What was that for?!" Saad niya sabay hawak sa ulo niya.
"Pwede ba na itigil mo yung pagseselos mo sayong sayo lang naman ako hanggang sa pag gunaw ng mundo"saad ko,palihim naman akong napangiwi,parang ang corny nung sinabi ko.
tinignan ko siya na ngayon nakangisi na "Really?"he asked ,psh! bipolar.
Hindi ko siya sinagot imbes ay hinalikan ko siya sa pisnge ,nagulat naman ako ng bigla siyang magpreno.
"ZACKARIUS!!"sigaw ko dahil muntik na akong mauntog
"Don't do that you make me fvckin crazy!!"saad niya ,nakita ko pa kong pano mamula yung tenga niya,napatawa ako.
seryosong lumingon siya sakin"I love you my lady"he said,napakurap kurap naman ako ng hinawakan niya yung mukha ko akmang hahalikan niya ako pero may biglang tumawag sa phone niya na ikinamura niya ,napatawa ako ng mahina.
"Disturbo!!"bulong niya at sinagot yung tawag.
"Kapag hindi importante sinabi mo,I swear I'II fvckin rip your --OY BAYAW? ANONG ATIN?"nagbago yung expression niya sa pagiging malumanay,si Kuya Cloud siguro yung tumawag HAHAHA.
"Kailan ka pa dumating? Ah sige bayaw pupunta kami--"nailayo niya yung phone niya narinig ko pa ang sinabi ni kuya 'wag mo akong tawagin bayaw nakakanindig balahibo'
Pekeng tumawa si Haze nang tumingin sakin "gusto mo tawagin kitang bayaw? sige pupunta na kami diyan"Haze sabay baba ng tawag.
"Anong sabi?"
"Tsk! Hindi mo sinabi na uuwi na pala si Ulap dapat naghanda ako ng welcome gift"nakanguso niyang saad sabay paandar ng kotse niya.
"Hindi ka naman nagtanong"pilosopo kong saad na mas lalong kinasimangot niya.
BINABASA MO ANG
The Class B-7 : Worst Section (Completed)
AksiKilalanin si Luna Psykeia Zin Moontelio isang babaeng hinahangaan ng lahat dahil sa taglay nitong kabaitan,kagandahan at katalinuhan. ngunit pano kong mapunta siya sa isang section ng bagong school na papasukan niya? Hindi lang basta ordinary sectio...