Chapter 16 : Sudden Change

547 38 7
                                    

CHAPTER 16 : SUDDEN CHANGE

Luna Pov's

"Pwede kang pumasok pero sa section na namin at hindi sa B-7!!"galit na saad ni Yuki.

Ayaw niya kasi akong pumasok sa B-7 dahil sa nangyari sakin,kahapon nga tinuhod niya si Caleb at ang ending nag-away lang naman sila.

Nung isang araw lang ako nakalabas sa hospital,ayaw nga akong payagan ng doctor at ng mga kaibigan ko na magpa discharged na ako. Pero ayaw kong magstay dun dahil hate ko ang amoy ng hospital.

"Pero hindi naman papayag ang prinicipal Yuki,tsaka look! magaling na ako k--"napatigil ako ng tinignan niya ako ng masama.

T___________T Pag galit talaga siya nakakatakot,para bang kakainin ka niya ng buhay huhu.

"Kaya nga eh! Hindi kaba naweweirdohan dun? Pagkatapos ng nangyari sayo,parang wala lang?! Kong ako sayo sabihin mo sa principal ang totoo,sabihin mo na ang B-7 ang may kasalanan sa nangyari sayo!!"

napabuntong hininga ako

"Yuki,wala naman kasalanan ang B-7,yung bumaril sakin ang may kasalanan"

"Eh kong wag nalang tayo pumasok sa school na yun ?how about bumalik nalang us sa Korea?"

mabilis akong umiling sa sinabi ni Chyska.

"Hindi pwede,nangako ako sa principal na mababago ko ang B-7"mahinahon kong saad

"Bakit ba ang tigas ng ulo mo?!"singhal sakin ni Yuki,napanguso ako "Alam niyo naman na hindi pa ako nagkakamali diba? kapag sinabi kong mabait ang isang tao,sa ending tama ako,Oo! Napakabully ng mga kaklase ko pero alam kong mabait sila kaya wag niyo na akong pigilan pumasok"

ilang segundo akong tinignan ni Yuki.

Tumayo siya at tinignan ako "Bahala ka"

padabog siyang lumabas ng bahay.

Hayyst! Paniguradong hindi niya ako papansinin mamaya.

"Bes,nirerespito namin desisyon mo pero pag may nangyari ulit sayo,hindi na namin yun palalagpasin"saad ni Chyska,tumango lang ako. Si Chyska at Ella yung tipo ng taong iniintindi yung mga desisyon ko,ganun din naman si Yuki pero ngayon. Ayaw niya sa desisyon kong pagpasok ulit sa B-7.

"Guys alam niyo ba yung bali-balita?"biglang saad ni Ella,habang nakatingin sa phone niya,may unting lahi po siyang pagkamarites kaya nakakasagap ng chismis.

"Ano?"

Lumapit siya samin

"Alam niyo bang muntik ng makapatay si Ashton"saad niya na ikinalaki ng mata ko

"WHAT?!"

"And guess what? yung taong muntik na niyang mapatay ay yung taong bumaril sayo"saad niya ulit na mas ikinagulat ko.

Napahawak siya sa chin niya "Kaya pala"

"A-Anong kaya pala?"

"Ganito kasi yan,nung papunta kami sa lumang building naabutan namin yung mga walang nagmalay na tao, at may binubugbug nun si Ashton eh,hindi na nga makagalaw yung tao p-pero sinapaksapak niya pa omg! nakakatakot siya"saad ni Ella at napayakap pa sa sarili niya.

"Hindi kaya nakakatakot yun,for my opinion nagalit siya dun sa lalaki dahil sa nabaril si Luna,aww! parang sa pelikula lang yung nasaktan ang female lead kaya nagalit yung male lead"dugtong ni Chyska habang nagniningning pa ang mata nito,psh!

P-Pero... totoo kaya sinabi ni Ella?

Kong totoo man yun,dapat kong kausapin si Ashton mamaya.

"At hetoo pa guyss"

The Class B-7 : Worst Section (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon