Chương 24

68 9 0
                                    

*Bùm bùm...*

Tiếng pháo đạn nổ lên liên hồi, Chính Quốc cầm chắc nòng pháo nhắm thẳng hướng địch mà bắn, bên cạnh là Thạc Trân cùng nhau hỗ trợ tiến bắn.

Trước mặt mờ mịt khói bay nghi ngúc, hắn chẳng thấy gì, chỉ cố gắng híp mắt ráng nhìn nhưng những hình ảnh phía trước cứ mờ ảo chẳng thể phân rõ quân ta hay quân địch, Chính Quốc liên tục lắc đầu để tỉnh táo hơn.

"Anh ơi em không thấy gì hết !" Chính Quốc.

"Mày nghĩ tao thấy không ? Ráng nhìn đi chúng lại tiến ra kìa !" Thạc Trân cũng giống Chính Quốc, cố gắng nheo mắt để nhìn rõ, nhưng đất cát cứ văng vào mắt rất khó chịu.

*Bùm bùm...*

Tiếng pháo vang lên điếc tai, Chính Quốc cau mày, bùn đất từ sớm đã phủ đầy người, tay cầm pháo đã chóng tê tái gân thì đã nổi đầy vì dùng sức, tay nắm chắc nới lỏng rồi lại gòng lên.

Cận kề với sự sống chết bấp bênh hắn lại chẳng chút sợ hãi, núp sau hầm lũy ánh mắt Chính Quốc đỏ ngầu nhìn trân trân. Trong đầu hắn vang lên câu nói thúc giục "phải chiến thắng".

"Đã chiếm được đồi C1, Chính Quốc ! Đồi A1 vẫn chưa công phá được cứ điểm, mau qua bổ trợ" Thạc Trân.

Sau đó cả hai cùng đoàn đồng đội tiến đến đồi A1 để hỗ trợ, cầm súng trong tay ghị chặt, boom trên đầu dội như mưa, họ phải thật nhanh chân và cẩn trọng, vì chỉ cần chậm trễ dù là một giây cũng sẽ bị nổ tung ngay lập tức. Trên đường đi đã không ít chiến sĩ phải hi sinh, nhiều người còn bị boom rơi trúng nổ banh cả xác, chứng kiến đồng đội phải hi sinh đau đớn hắn không kìm lòng nổi, nhưng cuộc chiến đang diễn ra quyết liệt hắn không thể chập chờn.

Ở đồi A1 quân Pháp quá hung hăn, chúng dựa vào hầm ngầm kiên cố, đó cũng chính là khó khăn cho quân ta.

Cuộc chiến vẫn diễn ra quyết liệt kéo dài cả đêm đến gần sáng nhưng hai bên vẫn giằng co, sự quyết tâm câm hận có lẽ đã làm hắn chẳng cảm thấy mệt nữa. Càng đánh càng hăng, càng muốn thắng và phải chiến thắng hoàn toàn, ngày nào giặc còn trên mãnh đất này, ngày đó còn đánh.

"Ưm..."

Tiếng rên khe khẽ bên tai, Chính Quốc theo đó nhìn xuống, là đồng đội. Vừa thấy hắn không khỏi tá hoả, một chân trái của chiến sĩ ấy đã gần như đứt rời, chỉ còn vài tơ thịt cố gắng níu giữ, máu cứ thế ào ào đổ ra thấm cả quần áo xanh. Chính Quốc nhanh chóng núp xuống lo lắng hỏi han.

"Đồng chí ! Anh có sao không ?" Chính Quốc hốt hoảng.

"Đau..đau quá" chàng lính đau đớn ôm chân, mày cau chặt.

Sắc mặt anh ấy đã tái nhợt không còn một giọt máu, cái thân cũng đã nằm chèm bẹp trên đất chẳng thể cử động nổi.

"Em mau đưa anh ấy về căn cứ cho quân y đi" Thạc Trân thúc giục.

"Để tôi cõng anh về căn cứ" Chính Quốc.

Nói rồi Chính Quốc vác tay anh lính lên vai, dùng toàn bộ sức lực còn lại cố gắng cõng anh ấy chạy đi, ngoài kia boom đạn vẫn chập chờn nổ ra.

|Quốc Sa|_Thương Lắm Mình ƠiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ