CHƯƠNG 11: CUỐN THEO CHIỀU GIÓ

306 38 2
                                    

"Tớ thích cậu, Bảo Bình."

"Tớ rất thích cậu, Bảo Bình à."

"Bảo Bình! Tớ- rất- thích- cậu."

Bảo Bình bừng tỉnh sau khi gặp cơn ác mộng. Cậu bật dậy đưa tay lau đi mồ hôi trên trán, lưng áo cũng đã ướt nhẹp vì giấc mơ hỗn loạn.

Bảo Bình liếc nhìn đồng hồ đã là bốn rưỡi sáng, cậu cố gắng nằm xuống giường rồi nhắm mắt ngủ tiếp nhưng cứ mãi trằn trọc. Bảo Bình quyết định sẽ thức dậy đánh răng rửa mặt và chạy bộ buổi sáng thay vì cố ngủ tiếp.

Trời đã vào cuối thu, Bảo Bình nhận thấy tiết trời se lạnh đang tràn về khu phố nhỏ. Cậu chạy bộ quanh xóm rồi lượn ra bãi đất trống, Bảo Bình đang khởi động vài động tác cơ bản thì nhìn thấy Xử Nữ đang khệ nệ xách túi lớn túi bé về nhà.

Bảo Bình nhanh nhảu chạy tới, cậu chào cô rồi muốn giúp Xử Nữ một tay. Xử Nữ vui vẻ để cậu giúp mình, cô khen ngợi vì thấy đứa nhóc này chăm chỉ tập thể dục. Trong xóm này, ngoài Bảo Bình ra thì chẳng có đứa nào hăng hái chơi thể thao.

"Hôm nay em dậy sớm nhỉ? Lát nữa có phải tới trường không?" Xử Nữ hỏi.

"Hôm nay không ngủ được nên em ra ngoài chạy bộ một chút. Lát nữa bọn em chỉ tới trường học nửa buổi và dọn vệ sinh chuẩn bị cho đại hội thể thao thôi." Bảo Bình tươi cười đáp.

Hai chị em chả mấy chốc đã đến trước nhà, Xử Nữ cảm ơn cậu rồi đi nhanh vào bếp. Bảo Bình vừa hay thấy Bạch Dương mới thức dậy, thằng bạn ngáp dài rồi uể oải đứng vươn vai trong nhà. Bạch Dương nhìn thấy Bảo Bình liền vẫy tay chào cậu.

Bảo Bình chạy bộ ướt sũng người, cậu về nhà rồi tắm rửa sạch sẽ. Lôi trong tủ là bộ quần áo đồng phục thơm phức mùi nước xả vải, Bảo Bình nhìn ngắm bản thân trong gương rồi rời khỏi nhà để tới trường.

Trường học nhộn nhịp và huyên náo khi biết tin sắp tổ chức đại hội thể thao thành phố. Đám học sinh được phân công dọn dẹp sạch sẽ để đại hội được diễn ra tốt nhất, Bảo Bình cũng là người được góp mặt trong đội điền kinh của trường.

Cậu học xong nửa buổi liền chạy như bay tới phòng thể chất- nơi các đồng đội đã đứng đợi sẵn cậu.

"Bảo Bình, lại đây khởi động thôi." Một nam sinh hớn hở gọi cậu.

Bảo Bình khởi động các bài tập giãn cơ, cậu chạy bước nhỏ tại chỗ và cùng hoạt động với các bạn. Bảo Bình được đánh giá là thành viên chạy rất nhanh trong đội vì thế thầy giáo rất kì vọng cậu giành giải nhất trong môn điền kinh.

Đối thủ của Bảo Bình là Thành Đông ở trường X, cậu ta là gương mặt gạo cội trong những lần thi đấu ở đại hội thể thao. Bảo Bình có nghe tên và đống thành tích nổi bật của cậu bạn này, trong đầu Bảo Bình luôn nghĩ "cậu ta giỏi như vậy thì thắng là cái chắc."

Vì hoạt động thi đấu sẽ diễn ra trong ngày mai, Bảo Bình bắt buộc phải ở lại trường để luyện tập cho tới tận sáu giờ tối.

Bạch Dương cũng không ngoại lệ. Cậu ở trong đội văn nghệ chào mừng đại hội vì thế cũng đã miệt mài luyện tập đánh đàn và hát cũng mọi người.

12 chòm sao | Thay Gió Chải TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ