CHƯƠNG 18: ÁNH MẮT CẬU TRONG TRẺO

260 30 3
                                    

Sư Tử sau hai ngày nghỉ phép thì hôm nay đã quay lại lớp học. Đống bài mới trên lớp mà cậu bỏ lỡ đều rất quan trọng, Sư Từ uể oải nhìn đống lý thuyết mới rồi loay hoay ghi chép vào vở.

Giờ ra chơi của lớp mười hai luôn là khoảng thời gian nghỉ ngơi của đám trẻ hoặc là lúc chúng bàn tán về những ước mơ dự định sắp tới.

"Này, bố mẹ tao bảo sẽ cho tao đi du học đấy."

"Ghê nha, đi du học xịn sò quá còn gì. Mày tính đi nước nào?"

"Tính đi Hàn Quốc để còn đu idol nhưng bố mẹ tao lại không cho, ông bà cứ bắt tao đi Mỹ hoặc Úc."

Hai người bạn bàn bên đang trò chuyện về chủ đề du học, Sư Tử chợt nghĩ đến chuyện chọn nguyện vọng. Dù sao bây giờ mới là đầu đông, thời gian đăng kí nguyện vọng cũng chưa tới nhưng cậu luôn suy nghĩ về vấn đề này khá nhiều.

"Sư Tử!"

Tiếng gọi lôi cậu khỏi đống suy tư, Sư Tử hướng mắt về phía cửa lớp liền nhìn thấy Xử Nữ đang vẫy tay với mình.

"Sao thế?" Cậu hỏi cô.

Xử Nữ đặt tập sách xuống ghế, cô dúi vào tay cậu một túi thuốc rồi bảo:

"Lát nữa cậu đến bệnh viện chăm bố đúng không? Đây là thuốc tớ mua theo đơn của bác sĩ, cậu cầm đi nhé."

Sư Tử nhìn đống thuốc rồi lại nhìn Xử Nữ, cậu mỉm cười gật đầu cảm ơn cô.

Ngoài giờ học trên trường thì học sinh cuối cấp sẽ đến các trung tâm để bổ trợ kiến thức. Sư Tử vừa từ bệnh viện đến chỗ học, Xử Nữ lướt ngang qua chỗ cậu nhưng có lẽ cô không trông thấy Sư Tử.

Sư Tử học lại kiến thức mà mình đã bỏ lỡ trên lớp, cậu chuyên tâm làm bài tập, giải đi giải lại các loại đề từ cơ bản tới nâng cao.

Giờ học thêm kết thúc sau hai tiếng miệt mài, Sư Tử khoác cặp sách trên vai rồi trở về nhà. Hôm nay Thiên Yết ở lại bệnh viện với bố, căn nhà rộng lớn giờ chỉ còn một mình cậu.

Sư Tử xuống bếp, cậu mở vung nồi liền thấy còn một chút thức ăn mà Thiên Yết đã hâm lại. Sư Tử ăn cơm trắng với thịt bằm, cậu sụt sịt vì cảm thấy cái thời tiết lạnh lẽo này khiến cậu bị ngạt mũi.

"Sư Tử!"

"Sư Tử, cậu có nhà không?"

Xử Nữ đứng ở ngoài cổng gọi với vào trong, Sư Tử chạy ra. Cậu nhìn bóng dáng nhỏ của Xử Nữ đứng trong tuyết lạnh liền vội mời cô vào nhà.

Xử Nữ ôm chiếc cập lồng trong lòng, cô đặt nó lên bàn rồi quay lại nói với Sư Tử:

"Bà của tớ có hầm ít gà lá ngải, cậu ăn luôn cho nóng."

Sư Tử cảm ơn cô. Cậu pha cho Xử Nữ một ly trà táo đỏ đường phèn để cô dùng cho ấm người. Xử Nữ nhìn ngôi nhà rộng lớn yên tĩnh liền hỏi:

"Thiên Yết ở lại viện à?"

Sư Tử gật đầu. Cậu múc gà ra bát rồi đáp:

"Con bé lo cho bố không chịu được, nó cứ nằng nặc đòi ở lại nên tớ cũng chẳng cản."

12 chòm sao | Thay Gió Chải TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ