“Câu chuyện và những bí mật của con gái là thứ gì đó rất thú vị. Họ ghé tai nhau, thì thầm rồi cười khúc khích, trong không gian đêm đang tĩnh lặng ấy, câu chuyện nào được hé lộ chứ? Tớ không rõ nữa, nhưng có lẽ là chuyện tình cảm, ước mơ, sở thích chẳng hạn.”
…
Mọi người đang ở dưới phòng kho để kiểm tra đống công tắc và mớ dây điện lằng nhằng, Song Ngư nói dạo gần đây nhà cô hay mất điện đột ngột chắc là do đường dây bị trục trặc hoặc bị chuột gặm nên bị thế. Bạch Dương xem xét qua một hồi rồi lờ mờ phát hiện ra rằng do dây điện bị chuột cắn thật, Song Ngư đã gọi điện cho người đến sửa và trong vòng mười lăm phút nữa họ sẽ tới.
Mọi thứ tưởng như đơn giản thế thôi nhưng nào ngờ tiếng hét ở phòng bếp khiến cả đám giật nảy người, lúc này tất cả mới chạy xuống thì chỉ thấy Nhân Mã ngồi bệt xuống đất trông rất hoảng sợ còn bên cạnh là Bảo Bình đang ra sức dỗ dành cô bạn. Chiếc đèn pin nằm trên sàn và lúc nào mọi người cùng ngầm hiểu ra vấn đề rồi.
Đúng mười lăm phút sau, người sửa điện tới. Vấn đề này không có gì quá khó khăn, nhoằng phát là đã sửa xong. Sau đó, căn nhà lại sáng sủa như trạng thái ban đầu. Nhân Mã ngồi trên ghế để bình tĩnh lại, cô vừa sụt sịt vừa trách mắng Bảo Bình đối diện.“Là cậu ấy cố tình làm thế, tự nhiên thình lình xuất hiện rọi đèn pin lên mặt như quỷ vậy. Tớ sợ phát khiếp, suýt chút nữa là nằm lăn quay ra đất.”
Nhân Mã vừa nói vừa lau mồ hôi túa ướt hai bê má, đôi mắt đỏ hoe vì khóc nhiều. Lúc này chiếc đầu đĩa nhả đĩa phim ma kia ra, Bạch Dương đi đến rút nó ra khỏi rồi chọn một bộ phim tình cảm ngẫu nhiên mang tựa đề “Câu chuyện đêm hè” để xem.
Đồng hồ điểm chín giờ, bộ phim có lẽ hơi nhàm chán so với lũ con trai. Bảo Bình ngồi một góc trầm tư từ ban nãy nay lên tiếng, cậu lôi bộ cá ngựa từ trong cặp ra rồi muốn rủ mọi người ngồi xuống chơi cùng. Thiên Yết với Nhân Mã là đội duy nhất có hai người, xúc xắc được tung lên Bạch Dương là người xuất quân đầu tiên. Cậu hả hê khi liên tục chiếm được ưu thế, đội hai người của Mã và Yết sau một hồi chật vật thì cũng được xuất quân đầu tiên.
Bảo Bình xúc xắc đen đủi, cậu bị đứng im từ ban nãy sau đó bị ngựa của Song Ngư đá bay về chuồng. Trò chơi càng nóng lên khi trong lòng mỗi người chơi đều muốn chiến tháng về đích đầu tiên, Song Ngư là đội im im mà nguy hiểm nhất từ nãy đến giờ đều có số ngựa bị đá về chuồng rất ít, cô chơi kiểu chậm mà chắc không cần nóng vội. Ấy thế đội về đích với con ngựa đầu tiên lại là Mã và Yết, chỉ còn ba con nữa là sẽ thắng.
Bạch Dương cũng tỏ ra không hề thua kém, mặc dù đội cậu chưa về được đích nhưng lại là đội đá đít ngựa của đội khác nhiều nhất. Bạch Dương cười ha hả khi lại gặp đội của Bảo Bình, cậu cầu trời là chiếc xúc xắc sẽ quay vào một chấm. Và y như rằng quay vào một chấm thật, Bảo Bình nghiến răng nghiến lợi khi liên tục bị đá về chuồng.
Trò chơi sắp đến hồi kết, có lẽ mọi người đều biết ai sẽ chiến thắng. Đội của Nhân Mã và Thiên Yết về đích đầu tiên, cả hai vui mừng ôm lấy nhau sau khi cho ngựa cuối cùng cán đích. Bạch Dương đứng thứ hai và Bảo Bình đứng thứ ba, thật bất ngờ khi Song Ngư lại là người thua, cô con một con ngựa đang đi được nửa đường và không về chuồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Thay Gió Chải Trăng
Fanfic"Phải đến khi trưởng thành, tôi mới biết cuộc sống ngoài kia khắc nghiệt đến nhường nào. Tôi nhớ tôi của ngày xưa, nhớ các cậu với dáng vẻ ngốc nghếch, những nụ cười tươi không có muộn phiền..." Một câu chuyện về sự trưởng thành của những đứa trẻ có...