CHƯƠNG 22: TUYẾT

230 28 3
                                    

Sự việc xảy ra ở đội tuyển văn đã đến tai các thầy cô cũng như học sinh trong trường. Câu chuyện xô xát này cũng không phải điều gì to tát, tất cả chỉ là do đám học sinh bị kích động mà chuyện nhỏ xé ra to.

Song Ngư và bốn cô gái kia đều bị bắt viết bản kiểm điểm kèm chữ ký của phụ huynh, sau khi kết thúc kì thi tuyển chọn thì sẽ bị phạt dọn dẹp khu sân sau của trường.

Song Ngư bước ra khỏi văn phòng vừa hay bây giờ là giờ giải lao nên muốn đến nhà vệ sinh để rửa mặt. Cô bước xuống cầu thang liền trông thấy Nhân Mã đứng ở dưới nhìn lên.

Nhân Mã vừa học xong tiết thể dục, cơ thể đang rất oải nhưng khi nghe tin bạn thân của mình xảy ra xô xát với người khác thì đã chạy đi tìm.

"Song Ngư." Cô gọi tên.

Song Ngư chậm rãi đi tới chỗ của Nhân Mã, cô vỗ vai ngụ ý bảo bản thân không sao cả rồi rời đi tới nhà vệ sinh.

Trời đã vào đông nên nước máy rất lạnh, Song Ngư xả nước rồi tạt thẳng lên mặt. Cô tạt nước lên mặt năm lần liên tục sau đó vịn tay vào bồn rửa mà thở hổn hển, Song Ngư nhìn gương mặt có chút vết tích đánh nhau mà thở dài.

Cô không biết lúc về nhà sẽ phải đối diện với bố mẹ của mình như thế nào, rồi cả bản kiểm điểm cần xin chữ kí nữa. Song Ngư bị cái lạnh xâm chiếm toàn bộ gương mặt khiến cơ mặt bỗng nhiên căng cứng, hai má ửng đỏ và đôi môi thì tái nhợt đi.

Cô bước ra nhà vệ sinh vừa đi được vài bước liền đụng mặt với Thiên Yết. Cô bạn đứng ở sân trên nhìn xuống sân dưới nơi mà Song Ngư đang đứng. Thiên Yết lập tức đi xuống, cô đứng trước mặt Song Ngư rồi quan sát gương mặt có chút thương tích.

Thiên Yết suýt xoa, cô khẽ than: "Chắc là đau lắm."

Song Ngư không đáp, cô chỉ lẳng lặng nhìn Thiên Yết.

"Song Ngư, cậu không cần phải làm vậy đâu." Thiên Yết nói nhưng có lẽ âm giọng không quá lớn nên Song Ngư không nghe rõ.

"Cậu nói gì? Tớ không nghe thấy." Song Ngư hỏi lại.

"Tớ nói, cậu không cần phải động tay động chân với mấy đứa con gái đó. Chúng nó không xứng để cậu bận tâm đâu."

Song Ngư nhìn Thiên Yết với đôi mắt tròn xoe ngạc nhiên. Song Ngư đứng đối mặt với Thiên Yết rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ cô nhìn thẳng và quan sát gương mặt của cô bạn.

Ngày hôm nay, Song Ngư được quan sát Thiên Yết ở cự li rất gần và là trực diện nên thấy rất rõ. Ngũ quan của Thiên Yết rất sáng, đôi mắt tinh anh, nụ cười tươi với chiếc răng thỏ. Song Ngư cảm thấy người ở trước mặt là một cô gái rất thông minh, có chính kiến và rất mạnh mẽ.

Song Ngư khoanh tay trước ngực, cô mỉm cười nhẹ rồi bảo:

"Tiếc là tớ lại quan tâm đến lời mà họ nói, bọn họ nói xấu bạn của tớ thì tớ phải xử lý thôi."

Thiên Yết gật đầu, cô thấy Song Ngư rất cương nghị. Lần nào tiếp xúc với Song Ngư cô đều cảm thấy cô bạn này rất độc lập, chuyện gì cũng muốn mình giải quyết. Song Ngư là người điềm tĩnh, nói lí lẽ rất nhiều nhưng cách giải quyết của cô ấy lại là bạo lực.

12 chòm sao | Thay Gió Chải TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ