Vào nhưng năm 2010, trên tivi phát đi phát lại những bản nhạc nổi tiếng làm tâm hồn các cô gái trẻ phải dậy sóng. Những bài hát của các nhóm nhạc Hàn Quốc, nhạc phim ngoại quốc và những cảnh cắt nhỏ phát đi phát lại trên truyền hình.
Đám con gái ngày ấy hầu như sẽ làm cho mình một quyển album nhỏ, dán đầy hình ảnh thần tượng, viết những dòng chú thích màu mè gửi gắm hàng ngàn tình yêu mến mộ cho người nổi tiếng.
Nhân Mã sau khi tan học thì vô cùng hào hứng đợi các bạn của mình ra về, cô nhìn thấy Song Ngư thì liền chạy nhanh quấn lấy cô. Chẳng là hôm qua Song Ngư mời cả nhóm tối nay sang nhà cô chơi và liên hoan nho nhỏ, bố mẹ cô đã cùng nhau đi du lịch vài ngày sau mới về. Song Ngư thay vì ở nhà lủi thủi một mình thì cô đã rủ các bạn đến nhà chơi, Song Ngư thầm thì với Thiên Yết và Nhân Mã rằng:
“Tối nay các cậu ngủ ở nhà tớ luôn cũng được, mai là chủ nhật mà.”
“Rủ Bạch Dương và Bảo Bình ở lại ngủ cùng đi.” Thiên Yết đề nghị.
“Eo, không! Con trai sao lại ngủ chung với con gái.” Nhân Mã kịch liệt phản đối.
“Hâm à, cho hai cậu ấy ngủ bên ngoài. Còn chúng mình ngủ trong phòng mà.” Thiên Yết đáp lại, cô cũng kịch liệt không kém.
“Chắc gì hai cậu ấy đã chịu.” Song Ngư tủm tỉm cười.
Bảo Bình về nhà, căn nhà rộng lớn trông vắng hơn mọi ngày. Bởi vì Thiên Bình đã trở lại trường đại học từ tuần trước. Mới đầu Bảo Bình coi đó như sự giải thoát, bởi anh trai cậu còn ở nhà là cậu sẽ bị giám sát từ A đến Z.
Thiên Bình nghiêm khắc với cậu vô cùng, bên ngoài trông anh rất hiền lành dễ mến nhưng với đứa em trai thì lại hoàn toàn khác hẳn. Một phần cũng do chính Bảo Bình là đứa nghịch ngợm, nổi loạn nên anh trai cậu mới quản chặt như vậy.
Nhưng sau hơn một tuần, Bảo Bình được người cô họ sống gần khu đến trông nom. Nói là trông nom nhưng không có gì đặc biệt cả, cô ấy thi thoảng mới đến, khi đến cũng sẽ nấu sẵn bữa ăn, dọn qua nhà và rời đi.
Bảo Bình khi trở về nhà thì cơm canh cũng nguội gần hết, cậu lại lọ mọ đi hâm nóng lại và ăn một mình. Nếu Thiên Bình ở nhà, bữa cơm lúc nào cũng nóng hổi và đủ chất dinh dưỡng. Nhà luôn gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho. Bảo Bình dù ghét tính cằn nhằn của anh mình thật nhưng cậu không hề phủ nhận là Thiên Bình giỏi toàn diện.
Nhân Mã vui vẻ chuẩn bị vài món ăn vặt để chiều tối sang nhà Song Ngư nhấm nháp. Cô vui vẻ và ngân nga một giai điệu dang hot trên thị trường âm nhạc, ông ngoại Ma Kết nhìn cháu gái hôm nay nhí nhảnh thì cũng vui lây. Ông hỏi han cô:
“Hôm nay có gì vui kể ông nghe với. Cả ngày cứ thấy con hát với tủm tỉm cười. Không lẽ sang nhà Song Ngư ngủ vui thế sao?”
Nhân Mã gật đầu lia lịa. Sang nhà Song Ngư vui lắm, cô thích tụ tập quây quần như thế này mà. Ông Ma Kết thấy vậy liền quay ra trêu cô.
“Vậy là Mã không thích ở nhà với ông rồi, sang nhà bạn chơi vui thế cơ mà. Ông già này không hợp làm bạn của con mà.”
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Thay Gió Chải Trăng
Fanfiction"Phải đến khi trưởng thành, tôi mới biết cuộc sống ngoài kia khắc nghiệt đến nhường nào. Tôi nhớ tôi của ngày xưa, nhớ các cậu với dáng vẻ ngốc nghếch, những nụ cười tươi không có muộn phiền..." Một câu chuyện về sự trưởng thành của những đứa trẻ có...