CHƯƠNG 12: NHƯ MỘT THÓI QUEN (1)

283 33 3
                                    

Tháng mười đã qua, tháng mười một cũng gõ cửa từng căn nhà để đem tới cái thời tiết giá lạnh rõ rệt.

Song Ngư rũ chăn đứng dậy, cô chải gọn mái tóc rồi buộc cao lên để lộ gương mặt có chút nhợt nhạt. Mái tóc được buộc bằng chiếc dây chun màu xanh dương trông có vẻ đã cũ, bộ đồng phục được là phẳng phiu cùng chiếc cặp xách màu thiên thanh vô cùng nữ tính.

Ánh nắng nhạt yếu ớt vắt lên vai cô rồi từ từ tan biến khi Song Ngư rời khỏi con đường nhỏ. Song Ngư hôm nay đi học rất sớm, thay vì đợi lũ bạn cùng đến trường như thường ngày thì cô lại đi một mình.

Vừa mới đến trường, Song Ngư đã trông thấy Triệu Quân cùng vài nữ sinh trong câu lạc bộ mỹ thuật đang giới thiệu về các sự kiện của hội. Triệu Quân nhìn Song Ngư, cô ấy mỉm cười nhìn cô.

Song Ngư lúc này chỉ để tâm tới kết quả chọn đội tuyển, cô cũng chẳng còn hơi đâu mà niềm nở với ai nữa. Triệu Quân bện tóc hai bên, chiếc kẹo nơ hoa đào xinh xắn càng tôn lên vẻ đáng yêu của cô bạn. Song Ngư lách người, cô đi tới lớp rồi bắt gặp Thiên Yết đứng chờ mình sẵn ở hành lang.

Thiên Yết vừa thấy Song Ngư liền đi tới bên cạnh, cô bạn trong xóm đưa cho Song Ngư một hộp sữa táo rồi nói:

"Mang bữa sáng cho cậu nè. Cậu nghe ngóng được tin tức gì ở thầy chủ nhiệm chưa? Tớ nghe nói hôm nay có kết quả vào tuyển."

Song Ngư dừng bước, cô nhìn Thiên Yết rồi đáp:

"Mới sáng sớm cậu đã nóng lòng nghe tin về đội tuyển rồi ư? Tớ còn chưa đặt chân vào cửa lớp, chưa vứt cặp sách về chỗ mà."

Giọng nói của Song Ngư bình bình, âm vực thờ ơ, lạnh lùng khiến Thiên Yết cảm thấy có chút xa cách.

Thiên Yết hơi rụt tay cầm hộp sữa về, bản thân cô có phải cũng tự cảm thấy mình hơi vô ý quá rồi không? Song Ngư hết nhìn Thiên Yết rồi lại nhìn hộp sữa xanh trắng trên tay cô, Song Ngư thu lại ánh mắt lạnh lùng ấy rồi nhẹ giọng bảo:

"Chủ nhiệm lớp tớ nói sau tiết thứ ba là sẽ có kết quả, nếu được thì chúng ta sẽ đi tới phòng giáo viên để nhận kết quả nhé."

Thiên Yết gượng cười rồi gật đầu, sau đó cũng nhét hộp sữa vào tay của Song Ngư rồi đi mất.

Nhân Mã ngồi vắt vẻo ở sân thể chất, cô đang bận tám chuyện với mấy cô bạn cùng lớp. Nhân Mã nhận ra không khí đã bắt đầu se lạnh rồi, cô cũng đang rất ngóng chờ ngày Giáng Sinh ấm áp để nhận thư từ bố.

Nhân Mã cười khúc khích khi nhìn mấy cô bạn tập nhảy vũ đạo của mấy nhóm nhạc Hàn Quốc, dạo gần đây bài "Oh!" của SNSD đang rất hot, Nhân Mã cũng thích bài này nhưng khổ nỗi cô không được dẻo dai để tập tành uốn éo như các bạn.

Nhân Mã nhìn thấy chiếc máy nghe nhạc của cô bạn cùng lớp bèn tò mò, cô chỉ tay vào nó rồi hỏi:

"Ơ, chiếc máy này lạ quá. Cậu mới mua à?"

"Ừ, phiên bản mới đó. Tớ được mẹ thưởng vì làm bài kiểm tra đứng nhất lớp." Cô bạn kia đáp.

Nhân Mã suýt xoa, cô khen ngợi không ngừng về nỗ lực của cô bạn. Nhân Mã rất thích các loại máy nghe nhạc mini nhỏ gọn này vì cô có thể cầm nó đi bất cứ đâu. Loại máy này có thể nghe nhạc trực tiếp qua các chương trình radio hoặc có thể tải nhạc để tạo thành một danh sách nhạc riêng.

12 chòm sao | Thay Gió Chải TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ