CHƯƠNG 20: TỚ CÓ NGHE VỀ CÔ ẤY (1)

235 27 3
                                    

Học sinh sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ đông sau khi thi xong học kỳ một. Đám trẻ có vẻ đang sống trong háo hức và phiền muộn; háo hức là mong chờ một kì nghỉ đáng mong ước còn phiền muộn là đống kiến thức thi cử quá là nhiều.

Trường lớp luôn trong giờ tự học hoặc luyện tập, những dạng đề được lặp đi lặp lại mỗi ngày đến phát chán. Bạch Dương ngồi trong lớp mà cứ lơ đễnh đi đâu, cậu không hứng thú với bộ môn Hóa học này lắm vì thế cũng chẳng thiết tha nghe giảng luôn.

"Em chào thầy, em là Mai Chi từ đội văn nghệ. Em tới xin thầy cho bạn Dương lên tập rượt sân khấu ạ."

Thầy giáo ở trên bục đang phiêu cùng các nguyên tố hóa học thì bị học sinh lạ mặt làm cho mất hứng. Thầy cùng cặp kính trễ xuống tận chóp mũi liếc nhìn Bạch Dương rồi chép miệng.

"Giá như môn học của tôi cậu cũng năng nổ như mấy khóa văn nghệ thì có phải tốt không?"

Bạch Dương gãi gãi đầu, cậu cười hì hì cho đỡ ngại. Thầy phất tay rồi cho Bạch Dương rời khỏi lớp.

"Được rồi, đi đi. Sau đó về nhớ ghi chép bài đầy đủ."

Bạch Dương vâng dạ một tiếng rồi tót đi ngay. Mai Chi là giọng ca chính mà các anh chị khối trên tuyển chọn, cô gái này học cùng lớp với Nhân Mã nghe nói là lớp phó văn thể.

Cả hai vừa tới phòng tập thì đã trông thấy những người khác đều có mặt đông đủ. Tất cả tập duyệt từng tốp nhỏ sau đó mới duyệt tổng thể. Lần này chỉ có Bạch Dương và Mai Chi là thành viên nhỏ tuổi, còn lại đều là anh chị khối 11, 12.

Buổi biểu diễn văn nghệ lần này là để chào mừng các ban lãnh đạo của Sở giáo dục về thăm trường. Sắp tới đội tuyển của trường sẽ diễn ra buổi chọn lựa chốt sổ để tìm ra những học sinh xuất sắc đi thi giải cấp tỉnh.

Bạch Dương trải qua hai tiếng tổng duyệt thì đã mệt lả, cậu ngồi ở một góc nhìn những đầu ngón tay in hằn vết dây đàn guitar. Trời đã trở lạnh vì thế các cơ ngón tay của cậu cứ cứng nhắc không chịu nghe lời, Bạch Dương mấy lần đánh chậm nhịp và sai khiến buổi tổng duyệt diễn ra không được trơn tru.

Tiếng chuông báo ra chơi vang lên khiến mọi người ồ ạt chạy ra lan can. Các anh chị khối trên bảo cả nhóm nghỉ ngơi rồi vào tập luyện tiếp thêm một tiếng nữa để nghỉ.

Bạch Dương đứng dậy đi xuống căng tin trường mua nước uống, cậu vừa đi được vài bước liền thấy đằng sau có ai đó vỗ vai mình.

Bạch Dương ngoảnh mặt liền trông thấy cô bạn Mai Chi lẽo đẽo theo sau, cậu thắc mắc:

"Đi theo tớ à?"

Mai Chi mỉm cười đáng yêu, cô đáp: "Cậu định xuống căng tin à, tớ đi cùng được không?"

Bạch Dương gật đầu, mặt cậu không có cảm xúc gì đặc sắc.

Căng tin trường chỉ là một căn phòng nhỏ từng dùng làm phòng kho cho đội thanh niên của trường. Về sau được sửa chữa lại rồi bày bán vài món đơn giản nhằm phục vụ nhu cầu ăn vặt của học sinh.

Bạch Dương đi tới định mua một chai nước khoáng nhưng cậu nhận ra bản thân chưa ăn sáng vì thế đổi sang mua sữa táo và bánh mì ngọt.

12 chòm sao | Thay Gió Chải TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ