part24

25 1 0
                                    

pumarada na sa tapatng 711 ang kotseng sinasakyan ni rowel.
JAMINA: lets change the topic ayan na po siya.so...tomorrow is our outing day kaya mag enjoy nalang siguro tayo or should i say mag enjoy ka beahie hanggat buhay ka pa hahaha
CELESTE: gago toh! ha ha ha ha
ROWEL: hi girls. did i miss something? mukhang masaya ang kwentuhan niyo ah?
CELESTE: hi babe! (sabay halik sa labi) oh wait...you smell cherry.
ROWEL: Ha?....ahmmm...o nih! baka sa bubble gum na ninguya ko kanina. lets go!?
CELESTE: sige. i take out mo nalang yang iba jamina,tara na ng makapagapahinga sa bahay.
nakalipas ang ilang oras. nasa bahay na sila celeste.
dumiretso ng higa si celeste at pinagpahinga ang katawan sa buong araw na trabaho sa office.agad na nag hubad ng damit si rowel at dumagan kay celeste.
CELESTE: ambigat mo na....im tired  babe.pwede pahinga muna ako?
nairita si rowel at bumangon.
CELESTE: ito naman nagtampo na agad,halika na nga dito.come here i a need bighug coming from you.
nanumbalik ang ngiti ni rowel at muli siyang hinagkan at niyakap.
kahit pagod si celeste sa trabaho ay pinagbigyan niya ang kagustuhan no rowel na makipag niig sa kanya.nang makatapos ito ay tumalikod atnag sigarilyo.napaisip naman si celeste.mahal nga ba siya ni rowel o ginagamit lang ang katawan niya nito?.nakatulog nalang si celeste s ganung posisyonna may luha sa kanyang mga mata.
kinabukasan:
((breakfast are ready))
ROWEL: Hi baby.Kinalikot ko na ang ref mo maaga kasi akong nagising,tara mag agahan na tayo.

bumangonsi celeste,naghilamos at nag mouthwash.
ROWEL: come here beside me babe.lets eat.

CELESTE: today is our outing day. intayin lang natin si jamina and we will go to the venue,canyon cove. ihave already your dress bumili na ako para sa swimming natin,nasa closet ko kunin mo nalang.
ROWEL: OK! but before that i need to get off my box at the car kasi andun yung ibang goods na bitbit ko.let me get it.
JAMINA: Hi guyz.ready na ba kayo?excited na ako rumampa sa buhanginan at amuyin ang natural na lansa ng dagat hi hi hi hi.
CELESTE: teka lang naman nag aagahan palang kami o...
JAMINA: ay fudangg... teka di papala ako nag aagahan.wait kuha lang ako pinggan.
matapos kumain ay nag asikaso na ng sarili sina rowel at celeste. nag makapag ayos ay muli nang pinaandar ni rowel ang sasakyan.

((CANYON COVE HERE WE COMEEE)) Sigaw ni jamina.

sa biyahe: nakatingin sa malayo si celeste.malalim ang pag iisip
CELESTE: kamusta na kaya siya?(anas sa sarili)
ROWEL: Babe ok kalang ba?mukhang ang lalim ng iniisip mo ha?! gusto mo ba ng fresh air? wait i-off ko aircon at bubuksan ko ang mga window.
tumango lang si celeste.nnag mabuksan ang bintana ng sasakyan ay sinapo niya ang malakas na hanging sumasalubong sa kanila.mahalumikmik pa ito.unti unting nakatulog naman si jamina sa backseat at panay kanta ni rowel na sumasabay sa musika mula sa kanyang usb.
CELESTE: Sino kaya ang kasama niya mamaya?(muling tanong sa sarili)
binuksan ni celeste ang bag at dumukot ng sigarilyo.sinindihan ito.humingi naman si rowel ng sigarilyo kay celeste kaya sinindihan na din niya bago pa ibigay sa nobyo.
ROWEL: baby,kanina ko pa napapansin kanina kapa walang imik dyan.may problema ba? tell me.
CELESTE: Wala ito babe.ok lang ako.minsan kasi i need peace of mind.don't mind me.
ROWEL: ok. can i ask a kiss for my loving girlfriend?
hinagkan ni celeste si rowel at nagpatuloy sila sa pag biyahe.

nang makarating sila sa venue aynag uumpisa na ang pagtitipon at programa. ipinakilala ang bagong CEO ng company at nagsalita ito sa harapan ng entablado.

CEO: its a very pleasant day to all and thank you for staying with my dads company.and as your new CEO hindi ko matutumbasan ang nagawa ng aking dad.all i can say is ill try to exceed his expectation ofcourseby your all help guys.natatandaan ko pa  ng akoy minsang naligaw sa laguna,nadukutan ako at nawala ang cp ko at pera.noones there besides me,ang naruruon nalang ay lakas ng loob at tibay ng mukha talaga.naglakad ako para tuntunin ang kinaruruonan ng aking amang may sakit.sa paglalakad ko,nakaramdam akong gutom at pagkauhaw.sinubukan kong manghingi ng konting tulong sa mga taong nadadàanan ko pero bigo akong mabigyan sapagkat sa tingin ko ang inyong lingkod ay hindi kagwapuhan at hindi kakinisan.lumaki kasi ako sa probinsiya kaya punit na ang aking malapursilanang kutis.. (nagtawanan ang karamihan)
muntikan pa nga ako ipapulis ng isang ale dahil sa mukha akong holdaper akala ng ale ay rapist daw ako.halos mawalan na ako ng pag asa para matunton ang aking ama sa hospital.gusto kong madatnang buhay pa ang aking ama.sabi ko sa aking sarili,isa nalang....pag kumatok ako sa isang pintuan ng bahay at di ako mapagbigyan ay mapipilitan ako na gumawa na ng dahas para lang sa aking amang naghihingalo.eksakto! pagbukas ng pintuan siyang babae ang tiningnan ako mula ulo hanggang paa.pinapasok niya ako sa kanyang tahanan,pinainom at pinakain,at ang matindi pa nito..pinabaunan pa ako ng sandamakmak na pagkain at pera..para akong nag shopping galour sa bahay niya.naisip kong kakaiba siyang babae tunay na may malasakit sa kapwa pilipino,akalain niyo lahat ata ng drinks sa ref niya ibinigay sa akin.tuwang tuwa ako habang pinagmamasdan ko ang kanyang hitsura.tinititigan ko ang mukha na aking babalikan at pasasalamatan ng mga sandaling iyon ang problema mga kaibigan sa sobrang pagkakabisa ko s knyang hitsura ay hindi ko na maalala ang lugar na kanyang tinitirahan kaya hindi ko naibalik kaagad ang kabutihang kanyang ginawa.nakauwi ako sa amin dala ang mga pasalubong na aking natanggap mula sa babaeng iyon at nakapiling ko pa ang aking ama hanggang siya ay malagutan na ng buhay.ang babaeng iyon ay hindi tumitingin ng baba or taas ng isang tao ano man ang antas ng buhay que may pinag aralan ka o wala basta binuksan niya ang kanyang palad para sa nahingi ng tulong.ang pakikipag kapwa tao ang nagpatatag kagaya ng kumpanyang ito na itinatag ng aking ama.mga kaibigan,katrabaho,maswerte ang company na ito dahil nanarito sa mismong company ang babaeng tinutukoy ko...

celesteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon