pumunta si celeste sa entablado at nagpasalamat sa kanyang CEO.
CELESTE:Maraming salamat mr.CEO..akalain nyo po,bilog talaga ang mundo..parang nakaraan lang eh manong ang tawag ko saiyo...kung alam ko lang sana inihatid pa kita hanggang sa inyo para mas matagal mo pa nakapiling ang iyong ama,salamat din sir na kumatok ka sa aking pintuan ng araw na iyon,dahil nung mga panahon na iyon ay punong puno na ako ng mga alalahanin sa buhay,katatalsik ko lang kasi sa dati kong trabaho ng mga sandaling iyon, at nadagdag din ang ilang personal na problema halos mag harakiri na nga ata ako nun,eh katok ka ng katok..pag bukas ko ng aking pintuan ay naisip ko na may mas matindi pang pinag dadaanan ata sakin si manong sir. yung bang gusto mo nang magpakamatay habang siya naman ay nagmamakaawa para sa tubig dahil kinakapos na ng hininga sa pagod.sabi ko pa sa sarili ko saka ko nalang itutuloy ang balak ko,tulungan ko muna ang mama na ito kasi namumuti na ang labi sa pagkauhaw,ampangit po pala pag mejo may kaitiman tapos putla ang bibig ha ha ha ha joke lang sir..ngayon isang butihing big boss ko pala ang humingi ng tulong ko,ngayon po ay naging maayos na ang problema ko s bayarin etc. dahil sa agad akong natanggap sa company na ito,kaya sir,boss,ceo...maraming maraming salamat po sa pagtitiwala mo na mapabilang ako sa team na ito mabuhay ka!
palakpakan ang mga empleyado na na inpire sa kwento ni celeste.
CEO: salamat din ms.fortuno,ang bawat isa ay may kani kaniyang kwento ng buhay na magbibigay aral sa atin para ituloy pa ang tinatahak natin,sa bawat paglalakbay ay may matutunan at magiging inspiration natin para magpatuloy.may connection ang bawat isa maaring makasama na magbibigay aral at makakabuti para Sumulong.maraming salamat muli ms.fortuno to inspire us people and still believe in me na di ako holdaper at masamang tao.sa mga empleyado na naririto magbigay sana ng aral sa atin ang pagpapahalaga sa bawat isa.kung sa tingin ng iba ay walang halaga,baka bukas makalawa ay importante pala.. wag mang husga or mamintas sa pisikal na kaanyuan kung ang isang tao ay wala namang ginawang masama.ang pag tatagpo namin ni ms.fortuno ay naging mahalaga sa aming dalawa
malaking impact na nagpabago ng aming mga buhay,kagaya ng pag ttrabaho...kung mahina ay tulungan para maging malakas ito,malay mo sa susunod na panahon ikaw naman ang matulungan nito sa problemang ttahakin mo! tama po ba???
((tama po)) sagot ng karamihan.
muling nagpalakpakan ang mga empleyado.standing ovation.
CEO:((maraming salamat po sa lahat..enjoy our swimming god bless everyone))
nakipagkamayan ang mga empleyado sa bagong CEO at kay celeste.
ROWEL: Im so proud of you baby!.(sabay halik sa noo ni celeste)
CELESTE: thank you babe!!!
((beshieeee....ang galing mo kaloka ka)) si jamina.
JAMINA: akalain mo si manong putla pala ang ceo natin ha ha ha ha
CELESTE: Thank you beshie,ang galing ano? akalain mo may connection pala talaga siya sa akin.
((Congrats!!)) pagbati ni vincent.
CELESTE: Thank you.(sabay yuko niya na tila ba nahihiya)
ANASTACIA: Sweetheart! tara na swimming na tayo (sabay akap kay vincent).
VINCENT: By the way,my fiance,anastacia! anastacia meet celeste ang jamina and?.....
ROWEL: rowel pare,boyfriend ako ni celeste.
VINCENT: and rowel...so paano guyz dito muna kami,swimming muna,see you when i see you.
CELESTE: Ok.
JAMINA: bye vincent.ganda fiancee mo ah.
umakbay si rowel kay celeste.
ROWEL: Tara baby,swimming na din tayo...
JAMINA: Ay teka di pa kami naka custome ni celeste mahirap maligo ng naka leggings sayang ang beach.tara celeste change cloths muna. swimsuit na tayo.
ROWEL: Ok girls dito nalang muna ako at bibili ako ng juice and beer in can para mailagay s cooler.
nagpalit na ng damit ang dalawa,paglabas nila ng room ay lalong dumami ang tumingin kay celeste.tumingkad ang kulay niya sa dilaw na swimmsuit nito at naging lalong center of attraction ang datingan ni celeste.
{di ba siya ang tumulong kay big boss??di lang siya mabait,maganda din siya ah at sexy pa} bulungan ng mga babaeng nasalubong nila.
ROWEL: wow!!! ang ganda talaga ng baby ko.bagay na bagay ang suit mo.
CELESTE: sa karibal mo galing toh( bulong sa sarili)
JAMINA: Ay beshie,wapak na wapak ka sa outfit mo,gandara ha..saiyo na ang korona hi hi hi hi..
ROWEL: Lets go girls.lets having fun.
nag swimming sila sa dagat habang si jamina ay naiwan sa pangpang at binilad sa buhanginan ang may katabaang katawan.ROWEL: hindi ako nagkamali ng pag pili ko saiyo,you are the best woman in my life.
CELESTE: sobra ka naman babe,baka masakal mo ako sa sobrang papuri naman po,sige ka baka di na ako bumitaw.
nasa 4feet ang tubig na kanilang kinaroroonan ng yakagin siya ni rowel na pumunta ng 6feet.
CELESTE: Masyadong malakas ang alon babe di ako marunong lumangoy.
ROWEL: sige,mag swimming lang muna ako for awhile puntahan mo nalang muna ang kaibigan mo dun okey lang ba baby?
CELESTE: Yeah sure,gusto ko na ding umahon e.dyan ka muna baby..mwuah! i love you.
ROWEL: i love you!
umahon na sa tubig si celeste at pumunta sa kinaroroonan ni jamina.matawa tawa ito sa kanita sa kaibigan.
CELESTE: beshie!! side b kana, kanina kapa pulang pula sa kakabilad sa araw.
JAMINA: Ay salamat andito kana,paki lagyan mo nga ako ng lotion sa likuran,kanina pa ako nagpapapansin sa mga guyz para malagyan ng lotion ang katawan ko shyetness na yan deadmatologist lang sila..kaya tuloy nagka sunburn na ata ako.
CELESTE: akin na,sa susunod wag mong pansinin ang mga lalaking dadaan saiyo tandaan mo beshie empress ka okey ha ha ha ha...((Pwede bang pag katapos mo siyang lagyan ng lotion eh ako naman ang maglagay ng lotion saiyo?))
nagulat si celeste.nasa likuran na ala niya si vincent.
JAMINA: HIiii vince, asan na ang kasama mo?
vincent: shes with her relatives,bonding muna daw sila kaya pumunta ako dito.
BINABASA MO ANG
celeste
Romanceang matagal ng hinahanap ni celeste,ang pag ibig ay nasa kanyang mga palad na,subalit ang pinangarap ay biglang nag bago mula ng makilala niya si vincent.si vincent na kailanman ay hindi siya inangkin