Hinahanap ni Dhel si Yana. Sinubukan nyang itext o tawagan ay hindi ito sumasagot. Alam nyang pumasok si Yana at nasa parking lot din ang sasakyan nito. Dumaan sya si Dhel sa nurse's station.
"Guys, nakita nyo ba si Dr. Yana? Hindi ko kasi sya makita eh..." sabi ni Dhel...
"Dra., last ko po na nakita sya ay papasok nang doctor's lounge..." sabi nang isang nurse...
"Ahh... ganun ba... sige... salamat..." sabi ni Dhel at pumunta na sa doctor's lounge... Pagdating nya ay nakita nya si Yana, mahimbing ang tulog sa sofa... Sanay na si Dhel na antukin si Yana, pero pakiramdam nya something's different about her... Kaya lumapit sya sa kaibigan...
"Hey... Yana... are you ok?" mahinang tanong ni Dhel... Nakita naman nyang gumalaw si Yana at umupo... "Hmm? Yeah, yeah... I'm fine... I just feel so tired..." sabi ni Yana na halatang inaantok pa...
"Are you sure?" tanong ni Dhel... Tumango naman si Yana habang nakapikit parin ang mata... "Yes I'm sure..." Matapos ang ilang minuto ay lumabas na din si Yana para mag rounds.
.
.
.
Nasa nurse's station si Yana para mag bigay nang last endorsement nang mga patients nya bago sya umalis. Mag e early out si Yana dahil awards night ni Craig para sa category na nominated sya... Napansin ni Yana na nakatingin sa kanya ang isang nurse...
"What is it Mae?" tanong ni Yana habang nakatingin sa sinusulat nya...
"Dr. Yana, ok lang po ba kayo?" tanong nang nurse...
"Yeah, I'm fine... I'm just a little bit under the weather today... that's all..."
Patapos na si Yana na mag sulat nang marinig nya ang pangalan nya. "Paging Dr. Daniels.... Dr. Daniels please proceed to ER 1 please..." napatining din si Yana sa OB phone nya at nag riring ito... Sinagot nya agad iyon dahil emergency mode ang lahat...
"This is Dr. Daniels..." sabi ni Yana...
[Dr. Daniels... this is from ER 1... you are being requested by Dr. Yang... please proceed to ER 1 please...]
"Copy that... on my way..." sabi ni Yana...
Pagdating ni Yana sa ER ay agad syang lumapit kay Dr. Yang na busy sa pag assist sa isang pasyente... "Dr. Yang, you paged me?"
BINABASA MO ANG
Instant! Mr and Mrs (UNDER EDITING)
Teen FictionWhat if you woke one morning, having a massive head ache, and... married?! That's what happens to Craig and Yana, who both don't have any idea how they ended up getting married... They wanted to keep it a secret and have a quite divorce to fix their...