Chapter 50: Articles

21.3K 364 17
                                    

Hindi nag uusap sina Yana at Craig nang makarating sila sa bahay. They just had a huge argument inside the car. Pagdating nila sa bahay ay hindi pa din kinaka usap ni Yana si Craig. dumiretso agad siya sa kwarto bago puntahan si Rave na nasa kwarto na nya.

Pinatulog muna ni Yana si Rave bago sya lumabas nang kwarto. dumiretso muna sya sa garden para tawagan ang Ate Izzy nya. Alam ni Yana na busy ang best friend nya na si Dhel dahil na nalalapit nitong kasal, kaya ang kapatid na lang nya ang tinawagan nya.

Sinabi nya dito kung ano ang napag awayan nila ni Craig. Imbes na marinig ni Yana ay advice, tawa nito ang narinig nya.

"Why are you laughing?" tanong ni Yana

[Yana, it's normal...] sabi ni Izzy

"Huh? normal?! what do you mean normal?"

[Yana, I think you two are in the adjustmemt period...] sabi ni Izzy... Hindi naman maintindihan ni Yana ang sinasabi nang kapatid...

"I don't get it...diba ang adjustment period is in the early stages of marriage..." sabi ni Yana..

[Oo nga, pero kasal nga kayo nang halos 5 taon, eh nagkahiwalay naman kayo, so it doesn't count ok... you'll be fine... kalma ok...] sabi ni Izzy...

Yana took a deep breath... "Ewan ko ba sayo Ate... I don't know if you're helping or not..." sabi ni Yana

[You're the one who called me... sooo... it's your choice... besides... trust me on this...marriage is hard... it's not all fun and games...] sabi ni Izzy... Kung ano ano pa ang pinag usapan nang magkapatid bago bumalik sa kwarto si Yana.


The next day Yana woke up with a note on her bed side table. Tumingin sya sa tabi nya at nakitang wala na si Craig...


Yana, 

Good Morning baby! I'm sorry about yesterday... Prepared you some breakfast, sorry if I couldn't stay, I have an early call time at work. I'll see you soon... I love you <3

Craig

Napangiti naman si Yana dahil sa message na nabasa nya mula kay Craig. Pag tingin nya sa coffee table ay nakita nya ang breakfast na sinasabi ni Craig with matching flower pa. Agad na kinuha ni Yana ang phone nya para itext si Craig. After a few minutes ay nag reply si Craig.

.

.

Nasa set si Craig nang lumapit sa kanya Drew. "Lumabas na ang article sa inyo Yana..." sabi ni Drew

"Which one?" tanong ni Craig

"Pareho, ung interview sayo at ung kay Yana..." sabi ni Drew... Buti na lang at nag seset up pa, kaya nasa dress room pa sya... Kinuha ni Craig ang magazine na hawak ni Drew at binasa ang article tungkol kay Yana...


The Beauty and Brains: ADRIANA DANIELS - MONTENELLO

Craig loves the new addition to her name. He feels a sense of pride seeing Yana's name with his surname.

 He feels a sense of pride seeing Yana's name with his surname

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Instant! Mr and Mrs (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon