Chapter 39: Family Day

30.4K 450 31
                                    

It's been almost 24 hours since Carrie posted a photo on social media. Her phone went crazy from the number of notifications she got from her post. Marami din naman syang followers sa social media, pero mas lalong nag buzz ito dahil naka tag din ang kanyang kapatid na si Craig... She forgot that no one else knew about Rave except their family... Wala pa talagang public photo si Rave, ung pa lang na napost nya.

Izzy sent them pictures of Rave and Yana while they were in London, kaya alam nila kung ano na itsura ni Rave ngayon...Kinabahan din si Carrie dahil hindi nya alam kung ano ang magiging reaction ni Yana kung kapag nakita na nya ang post nya. "Sh*t! I hope Ate Yana wont kill me if she finally sees this..." sabi ni Carrie habang nakatingin sa phone nya...


Meanwhile, kadarating lang nina Yana sa airport in Manila. They had an almost 15 hour flight from London to Manila. Sinundo agad sila ni Izzy, agad na napayakap si Yana sa kapatid at agad na dumiretso sa ospital kung nasaan si Nanay.

Since bawal ang bata sa ospital, madali lang ang inilagi ni Rave sa loob at agad din ulit itong lumabas... Pimauwi din naman agad sila ni Izzy para makapag pahinga... Habang nasa sasakyan ay hindi napigilan ni Yana na makatulog dahil sa sobrang pagod. Hindi kasi sya nakatulog sa eroplano sa ka iisip kay Nanay...

Nagising si Yana dahil tumigil ang sasaskyan. Pero laking gulat ni Yana dahil hindi nya alam kung nasaan sila. Ang alam nya ay papunta sila sa bahay nina Izzy para doon mag stay...

"Teka, asan tayo?" tanong ni Yana...

"At our house..." sabi ni Craig at bumaba nang sasakyan... Nagulat naman si Yana dahil sa sinabi ni Craig...

"Your house? Teka lang Craig, we've talked about this right before we left London, it is clear between us that Rave and I are going to stay with Ate Izzy..." sabi ni Yana...

"But I am your husband and Raven's father, so it is just right that you two stay at my place..." sabi ni Craig...

Hindi makapaniwala si Yana sa nangyayari... Napatingin sya sa anak na mahimbing na natutulog. Gusto pa sanang pumalag ni Yana sa gustong mangyari ni Craig, pero na aawa sya kay Rave na tila pagod na pagod na sa byahe... Kaya walang nagawa si Yana kundi bumaba nang sasakya...

Pagbaba ni Yana na nagtaka sya kung nasaan sila. It's a new environment, noon lang nya nakita ang lugar na yon. Inisip ni Yana na bago ang bahay na tinitirhan nina Craig... Habang binababa nila ang mga gamit ay sinalubong sila ni Carrie...

"Ate Yana!!! Welcome Back!!! I missed you!!!" sabi ni Carrie na mahigpit ang pagkakayakap kay Yana...

"Hi Carrie! How are you?!!! It's been a while huh... Lalo kang gumaganda..." sabi ni Yana...

"Ikaw talaga Ate..." sabi ni Carrie... "but before anything else, I would like to say sorry for what I've done and I didn't mean to cause anything to ruin your privacy but I just got carried away..." pahabol ni Carrie...

"What are you talking about Carrie?" tanong ni Yana dahil hindi nya maintindihan ang sinasabi nito...

"eh kasi, ganito kasi ung nangyari..." sabi ni Carrie na hindi nya matuloy ang gusto nyang sabihin... Habang si Craig naman ay parang na gets ang gustong sabihin ng kapatid...

"Carrie what did you do?" tanong ni Craig...

"Ate, Kuya, I'm sorry, I didn't mean to post Rave's picture on social media..." sabi ni Carrie...

"ANO?!!! why did you do that? Carrie naman eh..." tanong ni Craig...

"I'm sorry, i didn't mean to... sorry talaga...Ate, sorry" sabi ni Carrie...

Instant! Mr and Mrs (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon