"Yana!!!" tawag ni Izzy sa kapatid pagkatapos nyang kumatok sa guest room...
"What?" tanong ni Yana na busy sa pag aayos sa sarili...
"Alam mo, maganda ka na... hindi mo na kailangang magpaganda dahil matagal nang inlove na sayo ang asawa mo..." natatawang sinabi ni Izzy
Tumangin naman si Yana sa kapatid... "Sira ka talaga..." sabi ni Yana, umupo naman sa katabi ni Yana si Izzy...
"Oh bakit, totoo naman ung sinabi ko ah..." sabi ni Izzy... "Teka, maiba tayo, nag usap na ba kayo?" pahabol ni Izzy... Umiling naman si Yana...
"Bakit? gaga ka din noh..." sabi ni Izzy sabay palo sa kapatid.
"Aray ko naman," protesta ni Yana... "Bakit ka ba andito?" tanong ni Yana...
"Tara'y neto, andito ako para sabihin sayo na andito na asawa mo, sinusundo ka na... kaya bilisan mo..." sabi ni Izzy...
"Ano?! aga naman nya..." sabi ni Yana...
"Anong maaga, eh sakto lang naman dun sa pinag usapan nyo... bilisan mo na jan..." sabi ni Izzy at lumabas na sa kwarto...
Bumaba na si Izzy para puntahan si Craig na tahimik lang na naka upo sa living area. Natawa naman sya nang makitang nakikipag laro ito sa mga anak nya. Izzy has a 3 year old daughter, at mahilig sa princess and tea parties. Natawa si Izzy nang makita na isinali nang anak nya si Craig sa mini tea party nito...
Lumapit si Izzy sa kina roroonan nang anak... "Sab, baby... it's time to go to bed na... bukas na ulit..." sabi ni Izzy...
"But mommy, Tito Craig and I are still playing..." sabi ni Sab...
"You can play with Tito Craig some other time... He is going somewhere with Tita Yana ok... so say goodbye na to Tito Craig..." sabi ni Izzy...
Tumayo naman si Sab at yumakap kay Craig..."Bye Tito Craig..." sabi ni Sab at tumakbo na paakyat sa taas...
Pagkaakyat ni Sab ay umupo sa katapat na upuan ni Craig si Izzy. "So, kamusta ka na Craig?" tanong ni Izzy...
"I'm good, ikaw kamusta?" tanong ni Craig...
"Good as well, nag usap na ba kayo?" tanong ni Izzy... Umiling si Craig at huminga nang malalim... "hindi ako makahanap nang tyempo kasi una ug parents ko, then si lolo, tapos may ganitong event pa... muntikan na ngang masabi nina lolo kay Yana ung dahilan eh, pero buti na lang napigilan ko..." sabi ni Craig...
"Bakit mo naman pinigilan?" tanong ni Izzy...
"Kasi gusto ko, ako mismo ang magsasabi sa kanya nang lahat, plano ko ai dun sa bahay nina lolo ko gustong sabihin sa kanya..." sabi ni Craig... "Ramdam ko naman na curious sya sa mga sinabi nina Lolo at alam kong karapatan nyang malaman pero nag tataka ako kung bakit hindi nya tinatanong sakin..." sabi ni Craig...
BINABASA MO ANG
Instant! Mr and Mrs (UNDER EDITING)
Teen FictionWhat if you woke one morning, having a massive head ache, and... married?! That's what happens to Craig and Yana, who both don't have any idea how they ended up getting married... They wanted to keep it a secret and have a quite divorce to fix their...