Chapter 35: Leave

24.3K 434 34
                                    

It's around 4 o'clock in the morning when Yana arrived at Robert's house. Sinalubong agad siya ni Robert nang dumating si Yana kasama ang yaya nya...


"Good Morning Dad..." sabi ni Yana...


"Good Morning, ano, di nanaman dumating si Craig?" diretsong tanong ni Robert...


"Dad, I don't know what happened to him, I can't contact him kasi low bat ako, naiwanan ko ung charger sa bahay habang nasa restaurant ako... and I'm getting worried..." sabi ni Yana "Teka, bakit nga ba pinapadala mo na ung mga gamit ko for vacation?" pahabol ni Yana...


"Para mapadala na ko na agad, para di na hassle..." sabi ni Robert...


"This early? pwede namang later this day naman diba..." sabi ni Yana...


"Eh tingnan mo gising ka pa din ngayon, sabi mo pati sabay na kayo ni Craig diba, oh bakit ka mag isa ngayon..." sabi ni Robert...


"Dad naman eh... I don't know what is happening... I've been waiting at the restaurant for hours and I've got no news... Hopefully everything is fine..." sabi ni Yana...


"Alam mo Yana, napupuno na ako jan sa asawa mo ha... palagi ka na lang nyang pinaghihintay..." sbai ni Robert...


"Dad, please... baka na delayed lang ung flight... I'll charge my phone na ha... para maka kuha na tayo nang answers ok..." sabi ni Yana at umakyat na muna sa guest room. 


Masakit ang ulo ni Yana nang mga oras na yon... antok na antok na sya, she is tired and sleepy. Habang hinahanap nya ang charger nya ay napa pikit ang kanyang mga mata at tuluyang nakatulog.

.

.

.

Nagising si Yana dahil sa sikat nang araw mula sa bintana. Gumulong muna sya sa kama bago sya tumayo. Inaantok na pumunta sya sa bathroom. After a few minutes ay lumabas sya sa kwarto at pumunta sa garden.


"Oh, gising ka na pala... Good morning"


"Good Morning Dad..." sabi ni Yana at umupo sa tabi ni Robert...


"Here, eat your breakfast..." sabi ni Robert... Kumuha naman nang tinapay si Yana... "Hmm, Dad, by the way what time is it?" tanong ni Yana...


"It's around 8:30...' sabi ni robert habang nagbabasa nang newspaper... "Hey,Dad, have you seen my phone? I can't find it anywhere..." sabi ni Yana...


"Eat your breakfast muna..." sabi ni Robert...


Tumingin si Yana sa tatay nya... "Wait? You have it?" tanong ni Yana...


"Yes, and I'm not giving it to you..." sabi ni Robert... Sumiryoso ang mukha ni Yana, naramdaman na nya kung bakit, pero hindi sya sigurado... "Dad, why do you have my phone?" tanong ni Yana...


Ibinaba ni Robert ang newspaper at tumingin kay Yana... "Because I know that you will contact the man who ditched you couple of times..." diretsong sinabi ni Robert...

Instant! Mr and Mrs (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon