Malakas ang tibok nang puso ni Yana. Maraming tumatakbo sa isip nya kung ano ang mga rason kung bakit hindi sya natanggap sa scholarship.
Nakita ni Yana na may kinuhang folder si Dr. Walsh at binasa ito. Kinakabahan si Yana habang iniintay na matapos magbasa si Dr. Walsh.
"Ok, Dr. Daniels, it seems like there are multiple reasons why you were not chosen to be part of this year's team." sabi ni Dr. Walsh at iniabot kay Yana ang folder.
Pag tingin ni Yana sa folder ay nakita nya ang details nang Cardiothoracic Surgery Residency Program. "Dr. Daniels, you just finished your general surgery residency right?" tanong ni Dr. Walsh. Tumango naman si Yana bilang sagot.
"Well, this program requires intensive training mentally and physically. Because it also requires, going back to school and study. Due to the result of your other exams, we can offer you to undergo schooling before proceeding to your cardiothoracic surgery residency..." paliwanag ni Dr. Walsh...
Binasa ni Yana ang mga nakasulat tungkol sa educational requirement nang program. "I'm sorry Dr. Walsh but I'm kinda confused." sabi ni Yana...
"Kindly look at the last page Dr. Daniels..." sabi ni Dr. Walsh. Nagtatakang sinunod naman ni Yana ang doctor, at bigla syang natulala sa nabasa nya. Napatingin ulit sya kay Dr. Walsh.
"That is the other reason why you were not chosen for the program... Please proceed to Dr. Janice Page, she will explain further details about it..." sabi ni Dr. Walsh.
.
.
.
Occupied ang isip ni Yana nang lumabas nang opisina ni Dr. Walsh. Hindi pa lahat nag sisink in sa kanya ang mga nangyari sa loob nang opisina.
"Dr. Daniels, are you ok?" nagulat naman si Yana nang biglang may nagtanong sa kanya. "Huh?! oh... yeah I'm fine... I'm just thinking of something..." sabi ni Yana. Matapos ang ilang sandali ay pumunta naman si Yana kay Dr. Page.
Naging mabilis lang ang pag bisita ni Yana sa opisina ni Dr. Page dahil kinailangan na sya nang kanyang mga pasyente. At naging busy na ang araw ni Yana.
Yana headed back home, because she will have dinner at her mother's house. Inaayos na ni Yana ang mga gamit ni Rave nang may kumatok sa pinto. Pag bukas nya ay sina Travis at Trevor ang bumungad sa kanya.
BINABASA MO ANG
Instant! Mr and Mrs (UNDER EDITING)
Teen FictionWhat if you woke one morning, having a massive head ache, and... married?! That's what happens to Craig and Yana, who both don't have any idea how they ended up getting married... They wanted to keep it a secret and have a quite divorce to fix their...